‘ลิเวอร์พูล’ อัด ‘สเปอร์ส’ 2-0 คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

ผลบอล:โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ และดิว็อค โอริกี ซัดคนละประตูให้ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เอาชนะ “ไก่เดือยทอง”​ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส ไปได้ 2-0 คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2018/19 ไปครองได้สำเร็จ ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ที่ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน

เริ่มเกมมาได้ยังไม่ถึงนาที ลิเวอร์พูลมาได้จุดโทษจากจังหวะที่​ซาดิโอ มาเน่ ยกบอลไปโดนแขนของ มุสซ่า ซิสโซโก้ ผู้ตัดสินให้เป็นจุดโทษและเป็นโมฮัมเหม็ด ซาลาห์ สังหารไม่พลาด ให้แชมป์เก่า 5 สมัยออกนำอย่างรวดเร็ว 1-0

จากนั้นสเปอร์สเริ่มตั้งเกมของตัวเองได้ และเป็นฝ่ายที่ครองบอลได้มากขึ้น แต่จังหวะสุดท้ายนั้นยังไม่สามารถเจาะไปทำอะไรหงส์แดงได้ จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูลนำอยู่ 1-0

ครึ่งหลังสเปอร์สยังคงเป็นฝ่ายที่บุกหนักหวังทำประตูคืนให้ได้ และน่าจะได้โอกาสจากจังหวะที่ ซน ฮึงมิน ยิงจากนอกกรอบไปติดเซฟ อลิสซอน เบ็คเกอร์ ก่อนที่แฮร์รี่ เคน จะเก็บบอลได้แล้วจ่ายให้ ลูคัส มูร่า ยิงซ้ำ แต่ตรงตัวอลิสซอน

นาทีที่ 85 สเปอร์สได้ฟรีคิกบริเวณกรอบเขตโทษ คริสเตียน อีริคเซ่น ปั่นไปทางเสาสอง แต่อลิสซอนยังเซฟไว้ได้ ถัดมาแค่ 2 นาที ลิเวอร์พูลได้ลูกเตะมุม กองหลังสเปอร์สเคลียร์ไม่ขาด มาเข้าทางดิว็อค โอริกี กองหน้าที่ลงมาเป็นตัวสำรอง กดเรียดเสียบเสาสองเข้าไป ให้ลิเวอร์พูลหนี 2-0

ช่วงเวลาที่เหลือ ไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม “หงส์แดง”​ ลิเวอร์พูล เอาชนะ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ไปได้ 2-0 คว้าแชมป์ยุโรปเป็นสมัยที่ 6 ได้สำเร็จ

ที่มา:มติชนออนไลน์

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน