‘ราเยวัช’ ลั่นเปิดเกมรุกลุ้นยิง ‘จิงโจ้’ ‘เมสซี่เจ’ ขอดึงเวลาออสซี่ไปบอลโลก

ความเคลื่อนไหวของนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ที่มีโปรแกรมลงเตะฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสุดท้าย นัดสุดท้ายของกลุ่มบี กับทีมชาติออสเตรเลีย วันที่ 5 กันยายน ที่เมลเบิร์น เรคแทงกูลาร์ สเตเดียม นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย แข่งขันเวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง 7 ถ่ายทอดสด

เกมดังกล่าวถือเป็นนัดสุดท้าย ในรอบ 12 ทีมนี้ โดย ช้างศึก ยังเป็นทีมเดียวที่ไม่ชนะใครจาก 9 นัดที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าถิ่น ออสเตรเลีย จำเป็นต้องเอาชนะให้ได้เพื่อลุ้นแย่งอันดับ 2 ในการผ่านเข้าฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย แบบอัตโตมัติ กับ ซาอุดีอาระเบีย ที่จะเปิดบ้านพบกับญี่ปุ่น ในวันเดียวกัน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 กันยายน ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เมลเบิร์น มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางคนสำคัญ ร่วมแถลงข่าวก่อนเกม

ราเยวัชกล่าวว่า เกมนี้เป็นเกมที่สำคัญมากของออสเตรเลีย เพราะถ้าพวกเขาชนะจะมีโอกาสผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย อัตโนมัติ ออสเตรเลียเป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีโอกาสชนะมากกว่า มีจุดแข็งหลายอย่างทั้งสรีระร่างกาย , เทคนิคและแทคติค รวมถึงผู้เล่นทุกคนยังกระหายในชัยชนะ แต่ไทยก็จะพยายามกันอย่างเต็มที่ เพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ดีเช่นกัน และหวังว่าจะสามารถสร้างเซอร์ไพรส์ได้ในเกมนี้

“ผลเสมอล่าสุด 2-2 แสดงให้เห็นว่าเราทั้งคู่ต่างทำกันได้ดี รู้ดีกว่าจุดแข็ง จุดอ่อนของกันและกัน ส่วนตัวผมยังไม่อยากลงรายละเอียดมากว่าเราจะมีแผนการเล่นอย่างไร แต่ไม่ได้เน้นเกมรับ ที่ผ่านมาเราก็เน้นในเรื่องของเกมรุกด้วย เราทำงานกันมาอย่างหนัก เราพยายามปรับวิธี เปลี่ยนจากรุกเป็นรับ หรือ รับเป็นรุกให้เร็ว แต่อย่าลืมว่าเราเพิ่งมีโอกาสทำงานด้วยกันแค่ 4 เดือนเท่านั้น” ราเยวัชกล่าว

ขณะที่ชนาธิปกล่าวว่า ตัวเองพูดเสมอว่าฟุตบอลลูกกลมๆ มันไม่เลือกข้าง ดังนั้นคิดว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ ออสเตรเลียแข็งแกร่งก็จริง แต่ไทยก็เคยเสมอมาแล้ว ไม่รู้หรอกว่าในอนาคตจะมีโอกาสได้เข้ามาเล่นรอบนี้อีกหรือเปล่า มันยากมากๆ ฉะนั้นจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

“ความกดดันไม่ได้อยู่ที่เรา อยู่ที่ออสเตรเลียมากกว่า เราแค่ลงไปเล่นให้สนุก เล่นให้เต็มที่เพื่อแฟนบอลชาวไทย ผมอยากให้ออสเตรเลียไปรัสเซีย แต่ไม่ใช่วันพรุ่งนี้” ชนาธิปปิดท้าย

 

ที่มา มติชนออนไลน์