‘ลิเวอร์พูล’คว้าแชมป์ ยูฟ่า ซุปเปอร์คัพ 2019 หลังดวลจุดโทษชนะเชลซี 5:4

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เจ้าของแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2018-19 เฉือนชนะ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี แชมป์ยูฟ่า ยูโรป้าลีก 2018-19 ในการยิงจุดโทษด้วยสกอร์ 5-4 หลังเสมอกัน 2-2 ใน 120 นาที ในศึกฟุตบอลยูฟ่า ซุปเปอร์คัพ 2019 ที่นครอิสตันบูล ประเทศตุรกี เมื่อคืนวันที่ 14 สิงหาคม ซึ่งเป็นแชมป์ถ้วยใบนี้เป็นครั้งที่ 4 ของหงส์แดง

เกมนี้มีสเตฟานี่ แฟรปปาร์ต ผู้ตัดสินหญิงชาวฝรั่งเศส ลงทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินหลัก รวมถึงมานูเอล่า นิโคโลซี่ จากฝรั่งเศส กับมิเชล โอนีล จากไอร์แลนด์ เป็นผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 และ 2 ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ยูฟ่าใช้ทีมงานผู้ตัดสินหญิง ลงทำหน้าที่ในเกมของฟุตบอลชาย

โดยเชลซีเป็นฝ่ายขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่คริสเตียน พูลิซิช จ่ายให้โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ซัลโวในนาทีที่ 36 ก่อนที่ซาดิโอ มาเน่ จะยิงประตูให้หงส์แดงตีเสมอเป็น 1-1 ในนาทีที่ 48 และครบ 90 นาทีด้วยสกอร์นี้ ทำให้ต้องมีการต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที

นาทีที่ 95 มาเน่ จ่ายให้โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ หลุดไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะจ่ายบอลตัดหลังกลับมาให้มาเน่วิ่งมายิงบริเวณจุดโทษเสยคานเข้าไปตุงตาข่ายให้หงส์แดงแซงขึ้นนำ 2-1

นาที 99 อาเดรียน มือกาวหงส์แดงไปรวบแทมมี่ อับราฮัมของเชลซีร่วงในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินใช้วีเออาร์เป่าให้เป็นจุดโทษ และเป็นจอร์จินโญ่ดึงจังหวะแปเล่นทางให้เชลซีตีเสมอเป็น 2-2 นาทีที่ 101 ก่อนที่จะจบ 120 นาทีในสกอร์นี้ ทำให้เกมต้องไปตัดสินกันที่การดวลจุดโทษ

ปรากฏว่า ลิเวอร์พูลชนะจุดโทษด้วยสกอร์ 5-4 จากการยิงเข้าทั้งหมด 5 คน ได้แก่ ฟีร์มิโน่, ฟาบินโญ่, ดิว็อก โอริกี้, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และโม ซาลาห์ ส่วนเชลซี ยิงเข้าจากจอร์จินโญ่, รอสส์ บาร์คลี่ย์, เมสัน เม้าต์, เอเมอร์สัน ส่วนแทมมี่ อบราฮัม คนสุดท้ายยิงไปติดเซฟของอาเดรียน

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ลิเวอร์พูล บุกเยือน เซาแธมป์ตัน ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม ส่วนเชลซีเปิดบ้านดวลเลสเตอร์ ซิตี้ คืนวันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม

ที่มา:มติชนออนไลน์

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน