“นิชิโนะ” บอกทีมไทยเตรียมตัวเต็มที่แล้ว แต่เสียดายที่ไม่ชนะเวียดนาม เร่งปรับเกมรุกก่อนบุกอินโด

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เสียดายที่ทีมไม่สามารถเอาชนะเวียดนามได้ พร้อมกระตุ้นลูกทีมให้สู้ต่อไปในการพบกับอินโดนีเซียในอีก 5 วันข้างหน้า

หลังเกมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่ทีมชาติไทยเสมอกับเวียดนาม 0-0 แบ่งกันไปทีมละหนึ่งแต้ม อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยกล่าวกับสื่อมวลชนว่า จากระยะเวลาที่ผ่านมา ตนได้พยายามเตรียมตัวอย่างเต็มที่แล้ว พยายามบอกให้นักเตะแต่ละคนมีความมั่นใจ เชื่อมั่นในตัวเอง และเชื่อมั่นในสิ่งที่ตัวเองกำลังลงมือทำ เพราะทุกคนมีศักยภาพอยู่แล้ว ซึ่งการจบด้วยผลเสมอในบ้านนั้นเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย

“การเล่นในบ้าน เราก็พยายามเอาชนะให้ได้ทุกนัด วันนี้การได้แค่แต้มเดียวก็ถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย แต่เราก็ต้องสู้ต่อไป”

“ผมคิดว่าผมไม่ได้เลือกกองหน้ามาแค่คนเดียว อย่างเกมนี้ ฐิติพันธ์ก็สามารถเล่นกองหน้าได้ วันนี้ก็จับคู่กับสุภโชค รูปร่างเขาก็ไม่เสียเปรียบ สามารถวิ่งไล่บอลได้ เก็บบอลได้”

นิชิโนะกล่าวอีกว่า ครึ่งแรกเวียดนามพยายามดูเชิงทีมชาติไทย และไม่ค่อยบีบสูงเท่าไหร่ ทำให้ไทยค่อนข้างเจาะลำบาก ทีมไทยพยายามถ่ายบอลไปมา เพื่อให้นักเตะเวียดนามล้า และหาวิธีเข้าทำในจังหวะ

“เวียดนามเป็นคู่แข่งที่สำคัญ แต่สิ่งที่ต้องโฟกัสตอนนี้ก็คือ อินโดนีเซีย คู่แข่งทีมถัดไป จากเกมนี้ เรายังมีอะไรที่ต้องปรับปรุงอะไรอีกมาก โดยเฉพาะเรื่องการเข้าทำ” กุนซือชาวญี่ปุ่นกล่าว

หลังจากนี้ทีมชาติไทยจะทำการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี นัดที่สอง โดยการบุกไปเยือน อินโดนีเซีย ที่สนาม เกโลรา บุง การ์โน ในวันที่ 10 กันยายน 2562 เวลา 19.30 น.