นิชิโนะขอบคุณนักเตะทุกคนที่ทำงานหนัก ปรับตัวได้ดี ทำให้ชนะอินโด คว้า 3 แต้มแรกกลับบ้าน

กุนซือช้างศึกแถลงข่าวหลังจบเกมบุกชนะ อินโดนีเซีย 3-0 ประเดิม 3 แต้มแรกในรอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก 2022 ได้สำเร็จและปัจจุบัน รั้งจ่าฝูงของกลุ่ม มี 4 คะแนน จาก 2 นัดโดยช้างศึกได้ 2 ประตูจากสุภโชค สารชาติ และอีก 1 ประตูจากจุดโทษของธีราทร บุญมาทัน

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า “ก่อนอื่น ผมขอขอบคุณทุกคนครับ เนื่องจากนัดที่ผ่านมา เป็นเกมเยือนเกมแรก ผมก็ขอให้นักเตะพยายามปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อม ซึ่งทุกคนทำงานอย่างหนัก ปรับตัวได้ดี และสร้างผลงานที่ดีออกมาได้ ผมก็ดีใจเป็นอย่างมากครับ”

“น้อง ๆ ทั้ง 3 คนที่อยู่หลังศูนย์หน้าก็พยายามช่วยกันได้ดี โดยเฉพาะสุภโชค เพราะหลังนัดเจอเวียดนาม เขาก็เจอกระแสที่ไม่ดีนัก ค่อนข้างกดดันตัวเอง แต่วันนี้เขาก็สู้เต็มที่ และพยายามแสดงผลงานที่ดีออกมา นอกจากสุภโชคแล้ว ทางชนาธิป และเอกนิษฐ์ก็พยายามแสดงความสามารถออกมา โดยเฉพาะทางชนาธิปที่พยายามนัดน้อง ๆ ในทีมมาพูดคุยกัน เหมือนเป็นพี่ใหญ่ในทีม คอยแนะนำการเล่นให้กับบรรดาดาวรุ่งในทีม”

นิชิโนะบอกว่า เกมวันนี้ ครึ่งแรกทีมไทยอาจครองบอลได้ แต่ก็ทำได้ในพื้นที่ตัวเองมากกว่า ไม่ค่อยมีโอกาสในพื้นที่สุดท้าย ครึ่งหลังก็พยายามปรับเปลี่ยนให้นักเตะขยับหาพื้นที่ในแนวลึกมากขึ้น พยายามส่งบอลในแนวลึก แล้วค่อยใช้พื้นที่ว่างด้านข้างให้เป็นประโยชน์ ซึ่งพอเราเข้าทำในลักษณะนี้ได้ เราก็ทำประตูได้

สำหรับอาการบาดเจ็บของธีราทร นิชิโนะบอกว่า ยังไม่ได้รับรายงานจากทีมแพทย์ว่าเป็นอย่างไร แต่จากการที่สังเกตเห็นธีราทรเดินในสนามคิดว่าอาการไม่น่าจะหนัก

ส่วนแผนการหลังจากนี้ นิชิโนะบอกว่าจะพยายามเรียนรู้วัฒนธรรมของไทย เพื่อปรับจูนให้เข้ากับตัวเอง

“จริง ๆ แล้ว เกมกับอินโดนีเซีย ผมไม่ได้คิดหรือคาดการณ์ล่วงหน้าอะไรมากมาย แต่ก็มีการเตรียมตัวกับนักเตะไว้บ้าง หลังจากผมได้ดูเทปการเล่นของพวกเขากับมาเลเซียว่าจะมีแฟนบอลของเขาเข้ามามากมาย ผมก็เตรียมตัวไว้ระดับหนึ่ง ซึ่งมันอาจจะผิดพลาดนิดหน่อย แต่จริง ๆ เราเน้นไปที่การโฟกัสกับตัวเองอยู่แล้ว”

“ส่วนแผนการในการเจอกับยูเออี ผมคิดว่าจากนี้ผมจะได้รับข้อมูลมากขึ้น เพื่อจะนำไปเตรียมตัวก่อนลงเล่นกับพวกเขาครับ” หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลทีมชาติไทยกล่าว

โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทยจะเปิดบ้านพบกับทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 ของกลุ่ม จี วันที่ 15 ตุลาคม 2562 ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32