ไร้เมสซี่เจ ไม่มีปัญหา! “เอกนิษฐ์” ฮีโร่ซัดชัย “ช้างศึก” เฉือน ยูเออี 2-1 ผงาดรั้งจ่าฝูงกลุ่ม G

เอกนิษฐ์ ปัญญา สวมบทฮีโร่ยิงประตูชัยให้ ช้างศึก เฉือนเอาชนะ ยูเออี 2-1 ผงาดรั้งจ่าฝูงกลุ่ม G

ทัพช้างศึก ลงทำศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มจี นัดที่ 3 เปิดสนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต รับการมาเยือนของแข็งอย่าง ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี)

เริ่มเกมเป็นทีมชาติไทยที่ครองเกมบุกได้มากกว่า จนมาได้ลุ้นขึ้นนำจากโอกาสของ ธีรศิลป์ แดงดา และ สารัช อยู่เย็น ในนาทีที่ 5 และ 13

หลังครองบอลอยู่ฝ่ายเดียว ไทยมาพังประตูออกนำสำเร็จในนาทีที่ 26 เอกนิษฐ์ ปัญญา ได้ดอกาสตักบอลเข้าเขตโทษสุดแม่นยำ ก่อนที่ “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ขึ้นโหม่งบอลตุงตาข่าย เกมทำท่าว่าจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นำของช้างศึก แต่ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 2 ยูเออีมาตามตีเสมอจากลูกโหม่งของ อาลี มับคุต

จบครึ่งแรก สกอรืกลับมาเท่ากันที่ 1-1

ครึ่งหลัง รุปเกมยังคงเป็นไทยที่ครองบอลหาโอกาสเข้าทำได้มากกว่า นาทีที่ 52 ไทยกลับมาขึ้นนำอีกครั้ง นิติพงษ์ เสลานนท์ เติมเกมรุกขึ้นมาครอสบอลให้ เอกนิษฐ์ ปัญญา แข้งดาวรุ่งวัย 19 ปี ชาร์จบอลเขาประตูไป

ช่วงที่เหลือไทยพยายามทำเกมบุกเอาประตูฝัง 3-1 แต่ไม่สำเร็จ ขณะที่ท้ายเกมมีการทดเวลาบาดเจ็บ 5 นาที แต่ไม่มีฝ่ายไหนทำประตูได้ จบเกม ไทย เอาชนะ ยูเออี 2-1 ผงาดนำจ่าฝูงกลุ่ม G ลงเตะ 3 นัด มี 7 แต้ม เท่ากับเวียดนาม แต่ไทยมีประตูได้เสียดีกว่า 1 ลูก


สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย มีคิวไปเยือน มาเลเซีย ในวันที่ 14 พฤศจิกายน