ล้างอาถรรพ์บูกิต จาลิล ไม่ได้! “ช้างศึก” นำไว พลาดท่าโดน “มาเลเซีย” ยิงแซง 2-1

ทำลายอาถพรรพ์ “บูกิต จาลิล” ไม่สำเร็จ ลูกทีม “อากิระ นิชิโนะ” บุกนำเร็ว แต่แผ่วปลาย โดนเจ้าถิ่น “เสือเหลือง” มาเลเซีย แซงชนะ 2-1 ศึกคัดเลือกฟุตบอลโลก 2022 โซนเอเชีย กลุ่มจี นัดที่ 4 ทำให้ทีมช้างศึกไทย ไม่สามารถบุกมาชนะได้ที่สนาม บูกิต จาลิล กรุงกัวลาลัมเปอร์ แห่งนี้เลย นับตั้งแต่เปิดสนามอย่างเป็นทางการเมื่อปี 1998 

โดยเกมนี้ไทยออกนำเร็วตั้งแต่ นาทีที่ 7 เอกนิษฐ์ ปัญญา ดาวรุ่งฟอร์มแรง ได้บอลหลุดไปถึงเส้นหลังก่อนจ่ายเข้ากลางให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ สอดขึ้นมายิงก่อนแนวรับเสือเหลืองเข้าไปที่เสาแรก พาทีมไทยบุกนำเร็ว 1-0

จากนั้นนาที 26 มาเลเซีย มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 ซยาเมอร์ คุตตี้ หลุดไปสุดเส้นหลัง ก่อนเปิดเรียดไปที่หน้าประตูให้ แบรนดอน กัน แปด้วยซ้ายไม่พลาด ก่อนจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ดังกล่าว

ครึ่งหลังยังคงเป็นมาเลเซียที่บุกได้ชัดเจนกว่า ขณะที่ไทยมีปัญที่แนวรับชัดเจน นาทีที่ 48 ลาแวร์ คอร์บิน-ออง ได้โหม่งบอลหลุดกรอบออกไป

นาทีที่ 56 มาเลเซีย พลิกนำได้สำเร็จ แบรนดอน กัน ตักบอลข้ามแนวรับไทยสุดคมกริบ ให้ โมฮามาดู ซูมาเรห์ ยิงเต็มเท้าจังหวะเดียวตุงตาข่าย พาเสือเหลืองแซงนำ 2-1

จากนั้นมาเลเซียอาศัยบอลสวนกลับเล่นงานไทยหลายครั้ง นาทีที่ 76 ได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกฟรีคิก ซาฟารี ราชิด ยิงด้วยซ้าย แต่ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ยังปัดบอลทิ้งออกได้

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมพยายามทำเกมรุกเข้าใส่แต่ไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกม มาเลเซีย เอาชนะไทยได้ 2-1 ทำให้ทีมไทยลงสนาม 4 นัด มี 7 แต้ม โดยเกมหน้ามีงานหนักไปเยือนเวียดนาม วันที่ 19 พฤศจิกายน