ทั่วโลกอาลัย ‘โคบี้ ไบรอันต์’ นักบาสชื่อดัง เฮลิคอปเตอร์ตกเสียชีวิต

Photo by Rob Carr/Getty Images

เมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐอเมริกา เกิดเรื่องเศร้าในวงการกีฬาโลกอีกครั้ง เมื่อ “โคบี้ ไบรอันต์” นักบาสเกตบอลระดับตำนานของเอ็นบีเอชาวสหรัฐอเมริกา อยู่ในเฮลิคอปเตอร์ที่ตกลงบริเวณคาลาบาส ทางใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ระหว่างกำลังจะเดินทางไปซ้อมบาสเกตบอลที่แมมบ้า อคาเดมี่ของตัวเอง

Photo by Donald Miralle /Sports Illustrated via Getty Images)
(Set Number: X162038 TK2

อย่างไรก็ตาม รายงานจากกรมตำรวจของนครลอสแอนเจลิส ระบุว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ 9 คน  รวมไปถึง จิอันน่า มาเรีย-โอนอเร่ ลูกสาวคนที่สองของโคบี้ วัย 13 ปี เสียชีวิตในเหตุการณ์นี้ด้วย โดยรายชื่อของผู้เสียชีวิตรายอื่นยังไม่มีการระบุออกมา

Photo by Ronald Martinez/Getty Images

สำหรับ “โคบี้ ไบรอันต์” เกิดเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 1978 ที่เมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลวาเนีย สหรัฐอเมริกา โด่งดังอย่างมากในการเป็นพ้อยต์การ์ดให้แอลเอ เลเกอร์ส คว้าแชมป์เอ็นบีเอ 5 สมัย ในปี 2000, 2001, 2002, 2009, 2010 และแชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2 สมัย ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ปี 2008 และที่ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ปี 2012 และเสียชีวิตในวัย 41 ปี

NEWBURY PARK, CA – Photo by David McNew/Getty Images

ทั้งนี้มีบุคคลที่มีชื่อเสียงต่างรวมกันแสดงความเสียใจ ต่อการจากไป “โคบี้ ไบรอันต์” อาทิ บารัค โอบามาอดีตประธานาธิบดีสหรัฐ ผู้ส่งกำลังใจไปถึงภรรยาของโคบี้และครอบครัวของ ซึ่งเขากล่าวถึงโคบี้ว่า “เป็นตำนานแห่งสนามบาสฯ”

ขณะที่ โนวัก โยโควิช นักเทนนิสชื่อดัง ซึ่งระบุแสดงความเสียใจโพสต์ภาพและพร้อมข้อความถึงโคบี้ ซึ่งเป็นทั้งเพื่อนและผู้ให้คำปรึกษาที่ยอดเยี่ยมสำหรับเขา

“ไม่มีคำใดๆ ที่จะแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวไบรอันต์ โดยระบุว่า โคบี้ ไบรอันต์ และ ลูกสาว จะอยู่ในใจของพวกเราตลอด” โนวัก โยโควิช กล่าว

ขณะที่ทั่วโลก ติดแฮชแท็ก #Kobe หรือแม้แต่มีการกล่าวถึง Rest In Peace บนทวิตเตอร์จำนวน 1.21 ล้านครั้ง