“ซิโก้” พร้อม “เมสซี่เจ” คว้ารางวัลยอดเยี่ยมสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน

วราภรณ์ บุญสิงห์ - เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง

เมื่อวันที่ 23 กันยายน สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) ได้จัดงาน “เอเอฟเอฟ อวอร์ดส์ 2017” เพื่อประกาศเกียรติคุณแก่บุคคลที่ทำผลงานเป็นที่โดดเด่นในวงการฟุตบอลเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในรอบปีที่ผ่านมา ซึ่งบุคลากรทางวงการฟุตบอลของไทยกวาดรวม 6 รางวัล

รางวัลแรกเป็นของ “เนิร์ส” จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ที่ได้รับรางวัลนักฟุตซอลยอดเยี่ยม จากการที่เป็นกำลังสำคัญให้ทัพฟุตซอลชายทีมชาติไทยคว้าแชมป์อาเซียนเป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกัน พร้อมทั้งได้รางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าจากทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวด้วย

รางวัลที่บุคลากรชาวไทยได้รับถัดมาได้แก่รางวัลทีมยอดเยี่ยม ซึ่งทีมชาติไทยสามารถคว้ามาได้ 2 รางวัลในประเภทฟุตซอล และฟุตบอลชายตามลำดับ

ส่วนผู้ฝึกสอนชายยอดเยี่ยม ตกเป็นของ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่พาทีมชาติไทยป้องกันแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ได้สำเร็จ

จากนั้น วราภรณ์ บุญสิงห์ ผู้รักษาประตูฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยก็ได้รางวัลในสาขานักฟุตบอลหญิงยอดเยี่ยม หลังจากช่วยให้ทัพ “ชบาแก้ว” คว้าแชมป์อาเซียนเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

ขณะที่นักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมตกเป็นของ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่เคยได้รับรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าของรายการชิงแชมป์อาเซียน 2 สมัยซ้อนในปี 2014 และ 2016

นอกจากนี้ ชนาธิป และเพื่อนร่วมทีมอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา, สารัช อยู่เย็น และ ทริสตอง โด ยังตบเท้ามีชื่ออยู่ในทีมยอดเยี่ยมของอาเซียนด้วย

 

ที่มา มติชนออนไลน์