แข้งพรีเมียร์ลีกรวมพลัง #PlayersTogether ระดมทุนบริจาคให้ระบบบริการสุขภาพอังกฤษต่อสู้โควิด

REUTERS/Phil Noble
เมื่อคืนวันพุธ ที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่นประเทศอังกฤษ) นักฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกแถลงการณ์ประกาศรวมตัวจัดตั้งกองทุนเพื่อระดมทุนบริจาคให้กับระบบบริการสุขภาพอังกฤษ (National Health Service หรือ NHS) เพื่อต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019

ความร่วมมือนี้เกิดจากการหารือกันระหว่างกัปตันทีมของแต่ละสโมสรในช่วงหลายวันที่ผ่านมา นำโดยจอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมลิเวอร์พูล เพื่อหาหนทาง “ช่วยเหลือผู้ที่เป็นแนวหน้าในการต่อสู้กับไวรัส”

แถลงการณ์ฉบับดังกล่าวมีเนื้อหาดังนี้

“ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา พวกเรากลุ่มนักฟุตบอลพรีเมียร์ลีก มีการหารือและมีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการระดมทุนสนับสนุนเพื่อกระจายเงินไปในที่ที่มีความต้องการมากที่สุดในสถานการณ์วิกฤตโรคโควิด-19 นี้ เพื่อช่วยเหลือผู้ที่เป็นแนวหน้าในการต่อสู้ในระบบบริการสุขภาพอังกฤษและพื้นที่อื่นที่จำเป็น นี่เป็นช่วงเวลาวิกฤตสำหรับประเทศของเราและสำหรับระบบบริการสุขภาพ และพวกเราตั้งใจที่จะช่วยเหลือในทุกทางที่สามารถทำได้

หลังจากการพูดคุยอย่างครอบคลุมระหว่างนักเตะพรีเมียร์ลีกจำนวนมากจากทุกสโมสร เราได้สร้างช่องทางการระดมทุน #PlayersTogether โดยความร่วมมือกับองค์กรเพื่อการกุศลของระบบบริการสุขภาพ (NHS Charities Together หรือ NHSCT) เพื่อช่วยเหลือในการระดมทุนอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพไปยังภาคส่วนที่มีความจำเป็นที่สุด

โดยมีมากกว่า 150 องค์กรที่ลงทะเบียนภายใต้องค์กรนี้ ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับคณะกรรมการการกุศล (Charity Commission), กรมอนามัยและการดูแลสังคม (Department of Health and Social Care) และระบบบริการสุขภาพอังกฤษ ในการเป็นตัวแทน ต่อสู้ และสนับสนุนหน่วยงานการกุศลต่าง ๆ ภายใต้ระบบบริการสุขภาพ โดยเป็นความร่วมมืออย่างเป็นทางการของทั้งองค์กรเพื่อการกุศลของระบบบริการสุขภาพและระบบบริการสุขภาพแห่งชาติ

เงินสนับสนุนต่าง ๆ ภายใต้โครงการนี้จะช่วยให้องค์กรเพื่อการกุศลของระบบบริการสุขภาพสามารถระดมทุนได้อย่างรวดเร็ว และกระจายไปสู่แนวหน้าตามเส้นทางต่าง ๆ รวมถึงการช่วยเหลือให้เจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร และผู้ป่วยที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ที่อยู่ในระบบบริการสุขภาพแห่งชาติมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น รวมถึงช่วยในการสนับสนุนพื้นที่วิกฤตอื่นทั้งในปัจจุบันและอนาคต

โครงการ #PlayersTogether นี้ เป็นความร่วมมือกันในฐานะนักเตะในการเริ่มต้นอย่างสมัครใจ โดยไม่เกี่ยวกับสโมสรและลีก ซึ่งจะมีส่วนช่วยในการระดมทุนให้แก่ผู้ที่ต้องการในตอนนี้ ความพยายามที่จะช่วยเหลือนี้ร่วมกับความช่วยเหลืออื่นภายในประเทศจะช่วยสร้างความแตกต่างได้

เราขอส่งคำภาวนาและเจตจำนงถึงทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตในครั้งนี้ ด้วยความร่วมแรงร่วมใจกัน พวกเราจะผ่านวิกฤตไปด้วยกัน

ขอให้อยู่ในบ้าน ปกป้องระบบบริการสุขภาพ รักษาชีวิต

#PlayersTogether”