เมสซี แจ้ง บาร์เซโลนา ขอย้ายทีม-ยกเลิกสัญญาทันที

FILE PHOTO: REUTERS/Rafael Marchante/Pool/File Photo

ลีโอเนล เมสซี ส่งแฟ็กซ์แจ้ง บาร์เซโลนา ขอย้ายทีม และ ยกเลิกสัญญาทันที เนื่องจากมองไม่เห็นความเปลี่ยนแปลง

วันที่ 26 สิงหาคม 2563 ข่าวสด รายงานว่า ลีโอเนล เมสซี กองหน้ากัปตันทีม บาร์เซโลนา ได้ส่งแฟ็กซ์แจ้งความประสงค์ขอย้ายทีม เพื่อเป็นการยืนยันอย่างเป็นทางการ เนื่องจากมองไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงของทีม ประกอบกับเหลือสัญญากับสโมสรอีกเพียง 1 ฤดูกาล เท่านั้น 

แหล่งข่าวใกล้ชิดของ เมสซี ให้สัมภาษณ์เดลีเมล์ว่า เมสซี อายุ 33 ปี ได้แจ้งกับสโมสรผ่านทางแฟ็กซ์ ระบุว่า จะใช้เงื่อนไขยกเลิกสัญญาทันที เพื่อย้ายออกจากทีมในช่วงนี้ แบบไม่มีค่าตัว อย่างไรก็ตาม เงื่อนไขดังกล่าว มีระบุไว้จริง แต่มีผลบังคับใช้ภายใน 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา แต่ช่วงเวลาดังกล่าว ลีกฟุตบอลทั่วโลกหยุดชะงัก เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

เรื่องนี้ทำให้ บอร์ดบริหาร บาร์เซโลนา เป็นเดือดเป็นร้อนกันใหญ่ และ ได้มีการเรียกประชุมด่วน เพื่อหาทางออก

ก่อนหน้านี้ การเจรจามีทิศทางดีขึ้น เมื่อ เมสซี เปิดอกคุยกับ โรนัลด์ คูมัน กุนซือใหม่ แต่เรื่องในห้องประชุม กลับไปถึงหูสถานีวิทยุ ที่รายงานทุกอย่างทั้งหมด ทำให้ เมสซี โกรธเคืองมาก เนื่องจากเขามองว่า สถานีวิทยุดังกล่าว เป็นสื่อที่ใกล้ชิดกับประธานสโมสร โจเซป บาร์โตมิว เป็นอย่างมาก
สำหรับเวลานี้ เห็นจะมี แมนฯซิตี้, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, อินเตอร์ มิลาน ที่มีศักยภาพมากพอในการจ่าย เพื่อดึง เมสซี ซึ่งเวลานี้ยังไม่กลับไปร่วมทีมฝึกซ้อมปรีซีซั่น
ทั้งนี้ เมสซี ลงเล่นให้ บาร์เซโลนา ไปแล้ว 731 นัด ทำได้ 634 ประตู
ก่อนหน้านี้ บาร์เซโลนา เจอวิกฤตซ้ำซ้อน เริ่มจากการเสียแชมป์ ลาลีกา สเปน ให้คู่ปรับอย่าง เรอัล มาดริด ก่อนจะถูก บาเยิร์น มิวนิก ถล่มเละ 8-2 ตกรอบ 8 ทีมแชมเปี้ยน’ส ลีก อย่างเจ็บปวด
การแพ้บาเยิร์นอาจเรียกได้ว่าเป็นฟางเส้นสุดท้าย ทำให้ทุกฝ่ายหมดความอดทน แฟนบอลด่านักเตะเละ นักเตะเองก็เขม่นกัน ขณะที่ประธานสโมสร บาร์โตมิว เจอกระแสกดดันให้ลาออกไป

แม้แต่ซูเปอร์สตาร์อย่าง เมสซี ยังโดนบ่นว่า ฟอร์มตกและขาดความเป็นผู้นำ