“แพลนบี” เจ้าเดิม คว้าสิทธิ์บริหารผลประโยชน์บอลไทยต่ออีก 8 ปี

ภาพจากเฟซบุ๊ก FA Thailand

วันนี้ (15 กันยายน 2563) สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศเลือก บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้บริหารสิทธิประโยชน์อย่างเป็นทางการ ของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประจำปี .. 2564 – 2571 


ทั้งนี้ บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้บริหารสิทธิประโยชน์รายเก่าที่บริหารสิทธิประโยชน์อย่างเป็นทางการของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยมา 4 ปีก่อนหน้านี้ ซึ่งสัญญาเดิมจะหมดลงในปี 2563 นี้ 

ในส่วนประกาศของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เรื่อง การยื่นข้อเสนอและการลงนามสัญญามอบสิทธิการจัดการด้านการขายและสิทธิประโยชน์ (Official Sponsorship Agency) ประจำปี .. 2564 – 2571 ณ วันที่ 15 กันยายน 2563 มีเนื้อหาว่า

สืบเนื่องจากประกาศของ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ลงวันที่ 9 กรกฎาคม 2563 ได้เปิดพิจารณาคัดเลือกผู้บริหารสิทธิประโยชน์อย่างเป็นทางการ ประจำปี.. 2564 – 2571 โดยให้ผู้มีคุณสมบัติ และมีความสนใจเข้าร่วมพัฒนากีฬาฟุตบอลไทย นำเสนอแผนงานและเงื่อนไข พร้อมเอกสารยืนยันคุณสมบัติ ให้แก่คณะกรรมการได้พิจารณาภายในวันที่ 10 สิงหาคม 2563 นั้น

ในการนี้ มีผู้ยื่นข้อเสนอเป็นตัวแทนบริหารสิทธิประโยชน์อย่างเป็นทางการ จำนวน 2 ราย ซึ่งคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกผู้บริหารสิทธิประโยชน์ของสมาคม ได้พิจารณาการนำเสนอแผนงาน เงื่อนไข พร้อมเอกสารยืนยันคุณสมบัติของผู้ยื่นแล้ว ปรากฏว่า บริษัท แพลน บี มีเดียจำกัด (มหาชน) เป็นผู้มีคุณสมบัติถูกต้องครบถ้วนและได้เสนอผลประโยชน์ตอบแทนสูงสุด จึงมีมติให้เป็นผู้ชนะการยื่นข้อเสนอเป็นตัวแทนบริหารสิทธิประโยชน์อย่างเป็นทางการของสมาคมและมีสิทธิจัดหาผู้สนับสนุนการแข่งขันกีฬาฟุตบอลทีมชาติ การแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ และกิจกรรมฟุตบอลอื่น ประจำปี .. 2564 – 2571 รวมถึงสิทธิทั้งหลายตามประกาศ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาการกีฬาฟุตบอลของชาติต่อไป โดยสมาคมได้ลงนามในสัญญามอบสิทธิการจัดการด้านการขายและสิทธิประโยชน์ กับบริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) ตั้งแต่เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2563

โดยสมาคมฯ จะนำสิทธิประโยชน์ที่เกิดขึ้นจากการแข่งขันกีฬาฟุตบอล มาใช้เพื่อสนับสนุน ส่งเสริมและพัฒนากีฬาฟุตบอลของชาติต่อไป