“นาดาล-โอซากะ” คว้านักกีฬายอดเยี่ยม ออสการ์วงการกีฬา

ออสการ์วงการกีฬา “ราฟาเอล นาดาล-นาโอมิ โอซากะ”  สองนักเทนนิสชื่อดัง คว้านักกีฬายอดเยี่ยม “ลอริอุส อวอร์ดส 2021”

วันที่ 7 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประกาศรางวัล (Laureus World Sports Awards) หรือที่รู้จักกันในนาม “ลอริอุส อวอร์ดส์” ประจำปี 2021 สำหรับมอบรางวัลให้แก่นักกีฬา หรือทีมกีฬาที่ทำผลงานได้โดดเด่ดในแต่ละปี โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิในวงการกีฬาเป็นผู้คัดเลือก

สำหรับผลรางวัล “ลอริอุส อวอร์ดส์” ประจำปี 2021 ที่มีการประกาศที่เมือง เซบีย่า ประเทศสเปน ในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา (6 พ.ย.) ปรากฏชื่อ “ราฟาเอล นาดาล” และ “นาโอมิ โอซากะ” สองนักเทนนิสชื่อดัง ได้รับรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมแห่งปี 2021

“นาดาล” คว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมชายจากการเป็นแชมป์แกรนด์สแลม “เฟร้นช์ โอเพ่น” เมื่อปี 2020 เป็นแชมป์รายการนี้ครั้งที่ 13 และเป็นแชมป์แกรนด์สแลมที่ 20 สูงสุดเทียบเท่ากับโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดสวิตเซอร์แลนด์ นาดาลได้รางวัลนี้เป็นครั้งที่ 2 ต่อจากครั้งแรกเมื่อปี 2011

“โอซากะ” ได้รางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมหญิง หลังจากคว้าแชมป์แกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” เป็นหนที่ 2 เมื่อปีก่อน และถือเป็นครั้งที่ 2 ที่โอซากะได้รับรางวัลลอเรอุส หลังจากปี 2019 เคยได้รับรางวัลนักกีฬาพัฒนาการยอดเยี่ยมปี

ส่วนรางวัลอื่น เช่นทีมกีฬายอดเยี่ยม ตกเป็นของทีมฟุตบอล “บาเยิร์น มิวนิก” ทีมสโมสรในประเทศเยอรมนี ที่คว้าแชมป์ทุกรายการ ในฤดูกาลที่ผ่านมา ขณะที่ นักกีฬาพัฒนาการยอดเยี่ยม ตกเป็นของ ” แพทริค มาโฮมส์” ควอเตอร์แบ็กของแคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ แชมป์ซุปเปอร์โบวล์สมัยล่าสุด


ขณะที่นักกีฬาคัมแบ็กยอดเยี่ยมเป็นของ “แม็กซ์ แพรรอท” นักสโนว์บอร์ดแคนาดา และรางวัลกีฬาเพื่อสังคม เป็นของ “โครงการคิกฟอร์มอร์ บาย คิกแฟร์” จากประเทศเยอรมนี