ผลบอล ยูโร 2020 “อิตาลี” เปิดสนาม ถล่ม ตุรกี” 3-0

บอลยูโร 2020

อิตาลีประเดิมเปิดสนาม ถล่ม ตุรกีไป 3-0 ในการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 นัดแรก กลุ่มเอ ที่สนามสตาดิโอ โอลิมปิโก้ ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน

11 ตัวจริงของอิตาลี จานลุยจิ ดอนนารุมม่า, เลโอนาร์โด สปินาซโซล่า, จอร์โจ คิเอลลินี่, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่, จอร์จินโญ่, นิโคโล่ บาเรลล่า, มานูเอล โลคาเทลลี่, ลอเรนโซ่ อินซินเญ่, ชิโร่ อิมโมบิเล่, โดเมนิโก้ เบราร์ดี้

11 ตัวจริงของตุรกี อูกูร์คาน ซาคีร์, เซกี เชลิก, เมอรีห์ เดมิราล, คากลาร์ โซยุนชู, อูมุต เมราส, โอคาย โยคุสลู, โอซาน ตูฟาน, เคนัน คารามัน, ยูซุฟ ยาซิชี่, ฮาคาน คัลฮาโนกลู, บูรัก ยิลมาซ

เกมครึ่งแรกเป็นของทีมอัซซูรี่ที่เปิดเกมบุกได้มากกว่า โดยครึ่งแรกอิตาลีมีโอกาสลุ้นประตู 10 ครั้ง ขณะที่ตุรกียังไม่มีจังหวะยิงประตูแม้แต่ครั้งเดียว แต่จบครึ่งแรก 0-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 53 อิตาลีขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่เบร์ราดี้รับบอลทางกราบขวา ก่อนกระชากเข้าไปเขตโทษ และกึ่งยิงกึ่งผ่าน ไปโดนเดมิราล กองหลังตุรกี เข้าประตูตัวเองไป อีก 4 นาทีต่อมา อินซิเญ่พาบอลบุกเข้าไปในเขตโทษ และดึงหลบกองหลังคู่แข่ง ก่อนซัดไปติดเดมิราลออกหลังไป

นาทีที่ 59 โลคาเทลลี่ได้ซัดในเขตโทษอีกครั้ง ซาคีร์ปัดทิ้งออกไป นาทีที่ 66 อัซซูรี่ขยับนำ 2-0 ในนาทีที่ 66 จากจังหวะแปสวนจ่อๆ ของอิมโมบิเล่ หลังจากนั้นนาทีที่ 79 อินซิเญ่ได้ซัดในเขตโทษไม่เหลือ อิตาลีนำ 3-0 และนำจนจบเกม อิตาลีชนะไป 3-0


เกมต่อไปของทั้งสองทีม อิตาลีจะลงเล่นในสตาดิโอ โอลิมปิโก้ พบกับสวิตเซอร์แลนด์ ในคืนวันที่ 16 มิถุนายน เวลา 02.00 น. ส่วนตุรกีจะพบกับเวลส์ ที่สนามกีฬาโอลิมปิก บากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน วันที่ 16 มิถุนายน เวลา 23.00 น.