อิตาลี คว้าแชมป์ ฟุตบอลยูโร 2020 ชนะจุดโทษ 3-2

Photo by Laurence Griffiths / POOL / AFP

อิตาลี คว้าแชมป์ ฟุตบอลยูโร 2020 ชนะจุดโทษ 3-2

วันที่ 12 กรกฎาคม 2564 ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป : ยูโร 2020 รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นการแข่งขันระหว่างทีมชาติ อังกฤษ พบกับ อิตาลี แข่งขันกันที่สนามเวมบลีย์ ลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ผลการแข่งขัน อิตาลี สามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลรายการดังกล่าวไปด้วยการเฉือนชนะ อังกฤษ ด้วยการยิงจุดโทษ หลังจากช่วง 90 นาที เสมอด้วยสกอร์ 1-1

เกมการแข่งขัน อังกฤษ สามารถทำประตูขึ้นนำได้ในช่วง 2 นาทีแรก จากจังหวะที่ คีแรน ทริปเปียร์ เปิดบอลไปที่เสาสอง ลุค ชอว์ เป็นผู้ยิงประตูตุงตาข่าย จากนั้นเกมยังคงดำเนินต่อไปจนกระทั่งจบครึ่งแรก ยังคงเป็น อังกฤษ ที่มีสกอร์นำ 1-0

ต่อมาในช่วงครึ่งหลัง อิตาลี สามารถทำประตูตีเสมอในช่วงนาทีที่ 67 จากจังหวะที่ โดเมนิโก เบราร์ดี เปิดลูกเตะมุมเข้ากรอบเขตโทษ มาร์โก แวร์รัตติ พุ่งโหม่งแต่ผู้รักษาประตู อังกฤษ สามารถเซฟได้ในจังหวะแรก จากนั้น เลโอนาร์โด โบนุชชี เป็นผู้ยิงประตูซ้ำตุงตาข่าย


ในเวลา 90 นาที ทั้ง 2 ทีม มีสกอร์ เสมอกันที่ 1-1 จึงมีการตัดสินด้วยการต่อเวลาพิเศษและทั้งคู่ยังไม่สามารถทำสกอร์ได้เพิ่ม จึงต้องตัดสินด้วยการยิงจุดโทษ และผลสรุปออกมาว่า อิตาลี สามารถยิงจุดโทษชนะ อังกฤษ 3-2 ลูก คว้าแชมป์ ฟุตบอลยูโร 2020