ทัพนักกีฬาไทยชุดโอลิมปิก เตรียมจัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล

นักกีฬาไทย โอลิมปิก 2020

ทัพนักกีฬาไทยชุดโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ร่วมถวายพระพรชัยมงคลเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว วันที่ 28 กรกฎาคมนี้

วันที่ 27 กรกฎาคม 2564 นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทยชุดโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวในวันที่ 28 กรกฎาคมนี้

กองบัญชาการนักกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 จะจัดพิธีถวายพระพรชัยมงคลขึ้นในเวลา 09.59 น. ภายในหมู่บ้านนักกีฬา โดยจะมีผู้แทนจากสถานเอกอัครราชทูต เดินทางมาเข้าร่วมพิธีกับนักกีฬาไทยอย่างพร้อมเพรียงกันเพื่อความเป็นสิริมงคลและขวัญกำลังใจในการแข่งขัน

ขณะที่สถานการณ์การแข่งขันล่าสุด ประเทศญี่ปุ่นได้มีการประกาศแจ้งเตือนล่วงหน้าว่าจะมีพายุเข้ามาทำให้เกิดกระแสลมค่อนข้างแรงและมีฝนตก ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 อาทิ เรือใบ กับวินด์เซิร์ฟที่จะต้องแข่งขันล่าช้ากว่าโปรแกรมเดิม

สำหรับผลงานนักกีฬาไทยหลังผ่านการแข่งขัน 4 วันว่า ภาพรวมถือว่าค่อนข้างดี นักกีฬาไทยที่ลงสนามแข่งขันทุกคนมุ่งมั่นเต็มที่ มีความตั้งใจกันอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังการคว้าเหรียญทองเทควันโด รุ่น 49 กก.หญิง ของ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ยิ่งกระตุ้นให้นักกีฬาทุกคนมีความฮึกเหิมมากขึ้น อย่างกีฬายิงเป้าบิน ที่ “วอร์ม” อิศราภา อิ่มประเสริฐสุข ก็เกือบสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญรางวัลได้ แต่การได้อันดับที่ 4 ก็นับว่าสุดยอดแล้วเพราะเป็นการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรกของเจ้าตัว

และที่เยี่ยมยอดไม่แพ้กันคือ “หญิง” สุทธาสินี เศวตบุตร ที่สามารถผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายหญิงเดี่ยว เทเบิลเทนนิส เป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่เข้ารอบได้ลึกที่สุด เชื่อว่า นักกีฬาทุกคนมีความพยายามที่จะคว้าเหรียญรางวัลเพิ่ม หรือสร้างผลงานด้วยการทำสถิติของตนเองให้ดีที่สุด

“นักกีฬาไทยยังไม่มีใครมีอาการบาดเจ็บหนัก ทุกคนยังมีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรงดี มีบ้างที่จะมาทำทรีตเมนต์นวดคลายกล้ามเนื้อปกติ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องดีที่ชี้ให้เห็นว่านักกีฬาไทยในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้มีการเตรียมความพร้อมมาค่อนข้างดี ทุกคนมีความมุ่งมั่นตั้งใจมาก”