“รุ่งโรจน์ ไทยนิยม” คว้าเหรียญทองแดงพาราลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 

รุ่งโรจน์ ไทยนิยม
รุ่งโรจน์ ไทยนิยม

“รุ่งโรจน์ ไทยนิยม” คว้าเหรียญทองแดงให้ทัพนักกีฬาพาราลิมปิกไทย จากการแข่งขันเทเบิลเทนนิสหรือ ปิงปอง เป็นเหรียญที่ 2 ของทัพนักกีฬาไทย ในกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 

วันที่ 28 สิงหาคม 2564 การแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ที่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ‘รุ่งโรจน์ ไทยนิยม’ นักกีฬาเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทย ที่พบกับ ปีเตอร์ โรเซนไมเออร์ เจ้าของเหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์เมื่อปี 2016 จากเดนมาร์ก ผลการแข่งขัน ไทย แพ้ เดามาร์ก 1-3 เกม

ส่งผลให้ รุ่งโรจน์ ไทยนิยม คว้าเหรียญทองแดง ซึ่งถือเป็นเหรียญที่ 2 ของทัพนักกีฬาไทย ในกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ต่อจากเหรียญทองแดงของของ สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬาฟันดาบทีมชาติไทย

ภายหลังการแข่งขัน นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความยินดี และขอบคุณรุ่งโรจน์ ไทยนิยม นักกีฬาเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทย ที่สามารถคว้าเหรียญทองแดงที่สอง ให้กับทัพนักกีฬาพาราลิมปิกทีมชาติไทย ในการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

นายกรัฐมนตรีชื่นชมนักกีฬาทุกคนที่ร่วมการแข่งขันอย่างมุ่งมั่น ตั้งใจเป็นส่วนสำคัญที่นำพาชื่อเสียงมาสู่ประเทศ และจะติดตามการแข่งขันเป็นกำลังใจให้นักกีฬาไทยต่อไปตลอดการแข่งขัน


ทั้งนี้ นายกฯ ระบุว่าถึงแม้ว่า รุ่งโรจน์ จะแพ้ ปีเตอร์ โรเซนไมเออร์ (Peter Rosenmeier) นักกีฬาเทเบิลเทนนิสทีมชาติเดนมาร์ก ในการแข่งขันประเภทชายเดี่ยวในรอบรองชนะเลิศ แต่ถือว่าสร้างความสุขและความภาคภูมิใจแก่ประเทศไทยเป็นอย่างมาก ซึ่งในตอนนี้ทัพนักกีฬาไทยได้รับเหรียญทองแดงสองเหรียญแล้ว