เปิดแผนจ้างล้มบอล ทำฟาวล์-ปล่อยบอลเข้าประตู นายทุนรับ1-2ล้านต่อแมตช์จากเว็บตปท.

ความคืบหน้าการจับกลุ่มขบวนการล้มฟุตบอลไทย ในการแข่งขันศึกโตโยต้าไทยลีก ลีกสูงสุดของฟุตบอลอาชีพไทย ที่เพิ่งปิดฤดูการแข่งขันไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจับกุมผู้กระทำผิดทั้งสิ้น 12 ราย แบ่งเป็นนักฟุตบอลอาชีพ 5 ราย กรรมการผู้ตัดสิน (ฟีฟ่า) 1 ราย ไลน์แมน 1 ราย ผู้บริหารสโมสร 1 ราย และกลุ่มนายทุนหรือตัวแทนนายทุน 4 ราย นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน รายงานข่าวจากชุดสืบสวนสอบสวนแจ้งว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด 12 คนไว้ได้เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ก่อนนำตัวไปสอบปากคำดำเนินคดีที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) โดยผู้ต้องหาทั้งหมดรับสารภาพในชั้นจับกุม แต่เมื่อถึงชั้นสอบสวนให้การภาคเสธโดยระบุว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ แต่ไม่ขอให้การใดๆ และขอให้การในชั้นศาล ภายหลังสอบปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ประกันตัว โดยนักกีฬาให้ประกันตัวคนละ 100,000 บาท ส่วนกรรมการและนายทุนให้ประกันตัวคนละ 200,000 บาท

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการสืบสวนสอบสวนพบพฤติการณ์การกระทำความผิด มีนายทุนพนันฟุตบอลติดต่อมาทางกรรมการฟุตบอลเพื่อให้ติดต่อนักกีฬาฟุตบอลเพื่อล้มบอลตามอัตราส่วนเล่นพนันที่กำหนดไว้ในเว็บไซต์ต่างประเทศ อาทิ หากเว็บไซต์ต่างประเทศกำหนดแต้ม 2.5 หรือ 2 ลูกครึ่ง ก็จะติดต่อนักฟุตบอล เพื่อล้มบอล โดยให้ทำแต้ม 3 แต้มขึ้นไป หรือต้องชนะ 3 ลูกขึ้นไป ใช้วิธีการให้นักฟุตบอลทำฟาวล์ และผู้รักษาประตูปล่อยให้ลูกเข้าประตู เมื่อเป็นไปตามแผนนายทุนจะได้วงเงินพนันต่อแมตช์ 1-2 ล้านบาท จากเว็บไซต์ต่างประเทศ โดยการล้มบอลจะมีการว่าจ้างกรรมการหลัก 100,000-200,000 บาทต่อแมตช์ ส่วนนักเตะคนละ 50,000-100,000 บาทต่อแมตช์ มีการโอนเงินผ่านบัญชีและติดต่อกันผ่านแชตไลน์

 


ที่มา : มติชนออนไลน์