เรียบร้อย! “เมสซี่” ต่อสัญญา “บาร์ซ่า” ถึงปี 2021 ค่าฉีกสัญญาบานตะไท 700 ล้านยูโร

ลิโอเนล เมสซี่ (ขวา) ต่อสัญญากับบาร์เซโลน่า โดยมีโจเซ็ป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานบาร์ซ่าเป็นสักขีพยาน (ภาพ AFP)

“ลิโอเนล เมสซี่”  วัย 30 ปี ยุติข่าวลือย้ายหนีบาร์เซโลน่าตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ด้วยการต่อสัญญาที่เหลืออยู่แค่จบฤดูกาล 2017-18 นี้กับ “บาร์ซ่า” ออกไปอีกถึงปี 2021 พร้อมตั้งใจจะแขวนสตั๊ดในถิ่นคัมป์นู โดยมีค่าฉีกสัญญากรณีต้องย้ายทีมจริงๆ ถึง 700 ล้านยูโร (27,300 ล้านบาท / อัตรา 1 ยูโร 39 บาท) หรือมากกว่าการย้ายทีมที่เป็นสถิติโลกล่าสุดของเนย์มาร์ จากบาร์เซโลน่า ไปปารีส แซงต์แชร์แมง 222 ล้านยูโร (8,658 ล้านบาท) กว่า 3 เท่าตัว

ก่อนหน้านี้ โจเซ็ป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสรบาร์ซ่ายืนยันมาตลอดว่า ได้ตกลงสัญญาลูกผู้ชายกับฮอร์เก้ เมสซี่ พ่อของลิโอเนล เมสซี่ ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวแทนลูกชาย แต่กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา กลับไม่เคยให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องดังกล่าว จนสื่อมวลชนทั้งใน และนอกประเทศสเปน ต่างเชื่อว่า เมสซี่มีความคิดย้ายทีมทันทีที่จบฤดูกาลนี้ โดยมีทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มีเป๊ป กวาร์ดิโอล่า อดีตกุนซือบาร์ซ่าคุมทีมอยู่เป็นจุดหมาย

แต่ล่าสุด หลังปล่อยให้มีการคาดเดาไปต่างๆ นานา เมสซี่ที่อยู่กับบาร์เซโลน่ามาเกือบทั้งชีวิต หรือนับตั้งแต่ย้ายจากทีมเยาวชนนีเวลส์ โอลด์ บอยส์ มาทีมเยาวชนบาร์ซ่าปี 2001 ได้ต่อสัญญาเล่มใหม่จนถึงกลางปี 2021 และเปิดใจผ่านสถานีโทรทัศน์สโมสร “บาร์ซ่า ทีวี” ว่า การต่อสัญญาได้ลุล่วงๅ และตัวเองก็มีความสุขอย่างมากที่ยังได้อยู่กับสโมสรแห่งนี้

เจ้าของรางวัล “บัลลงดอร์” สูงสุด 5 สมัย และคว้าแชมป์กับบาร์เซโลน่ามากถึง 29 ครั้ง ยังย้ำอีกว่า ตัวเองพูดเสมอว่าอยากแขวนสตั๊ดที่นี่ ซึ่งเป็นความฝันของตนที่ต้องการเลิกเล่นกับบาร์ซ่า และทุกอย่างก็เดินมาถูกทางแล้ว

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์