“อุ้ม ธีราทร” โพสต์อำลา โยโกฮามา ปิดตำนานเจลีก ซบบุรีรัมย์

ธีราทร บุญมาทัน โพสต์อำลา โยโกฮามา เอฟ มารินอส สโมสรดังแห่งเจลีก พร้อมประกาศทุ่มเทล่าแชมป์กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

วันที่ 16 ธันวาคม 2564 จากกรณีบิ๊กดีลสะเทือนวงการฟุตบอลไทย “เจ้าอุ้ม” ธีราธร บุญมาทัน แบ็กซ้ายทีมช้างศึกไทย วัย 31 ปี บรรลุข้อตกลง ย้ายกลับมาฟาดแข้งกับสโมสรเก่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่เลกสองของฤดูกาล 2021-2022

ล่าสุด เจ้าตัวออกมาโพสต์อำลา สโมสร แฟนบอล และเผยความทรงจำที่ดีกับ 3 ฤดูกาลบนผืนหญ้าศึกเจลีก ที่เป็นความฝันสูงสุด กับเส้นทางในอนาคตกับบุรีรัมย์ ดังนี้

“ผมพูดมาเสมอว่าเจลีก คือความฝันสูงสุดของผม ผมขอขอบคุณสโมสรโยโกฮามา เอฟ มารินอส ที่หยิบยื่นโอกาสให้ผมกลับมาเล่นที่นี่อีกครั้ง และมองเห็นอะไรบางอย่างในตัวผม ตลอด 3 ฤดูกาลที่อยู่ที่นี่ ผมผ่านทั้งช่วงเวลาที่ประสบความสำเร็จ และยากลำบากกับทีม แต่สิ่งที่ผมประทับใจมากที่สุด คือการที่สโมสรแห่งนี้ อยู่กันเหมือนครอบครัว ทำให้ผมรู้สึกอบอุ่นเหมือนกับที่นี่เป็นบ้านอีกหลังนึง ทั้งสตาฟฟ์โค้ชและเพื่อนร่วมทีม ให้การยอมรับ ให้เกียรติและดูแลผมเป็นอย่างดี ดีมากจริง ๆ ครับ

ผม…อยากขอบคุณทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทุกคนที่เคยร่วมงานด้วย โดยเฉพาะโค้ชอังเก้ ที่เป็นคนเลือกผมเข้ามา ได้ให้โอกาสผม เรียนรู้สิ่งใหม่ๆที่ผมไม่เคยรู้มาก่อน และทำให้ผมพัฒนาตัวเองขึ้น จนกระทั่งทำให้ผมมีวันนี้

และที่ขาดไม่ได้ ผมอยากขอบคุณแฟน ๆ มารินอส ที่คอยให้กำลังใจ และสนับสนุนผมมาเป็นอย่างดี คอยเป็นกำลังใจให้ผมเสมอ ผ่านทั้งเสียงเชียร์ในสนาม และข้อความ ซึ่งล้วนแต่สำคัญกับผมมาก ๆ ครับ

สุดท้ายนี้ แม้ว่าผมจะไม่ได้อยู่กับทีมแล้ว แต่ผมจะเป็นแฟนบอลของมารินอสตลอดไปครับ ด้วยแรงสนับสนุนที่ดีจากแฟน ๆ และศักยภาพของเพื่อนร่วมทีมทุกคน ผมเชื่อว่าสโมสรแห่งนี้จะเติบโต และประสบความสำเร็จได้มากกว่านี้ เหนือสิ่งอื่นใดผมหวังว่าสักวันหนึ่งจะได้กลับมาที่นี่อีกครั้ง ไม่ว่าจะด้วยฐานะอะไรก็ตามครับ…”

“ส่วนหลังจากนี้ ผมจะออกไปสู้ในเส้นทางที่ผมเลือกเดินต่อไป ในวัย 31 ปี ผมยังเชื่อมั่นในสภาพร่างกายของผม ยังกระหายที่จะประสบความสำเร็จ และพัฒนาเป็นนักฟุตบอลที่ดีขึ้นในทุก ๆ วัน ผมจะพยายามทุ่มเทเต็มที่ และทุกสิ่งที่มี เพื่อพาสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดไปถึงเป้าหมายที่วางไว้ ให้สมกับที่สโมสรเชื่อมั่นในตัวผมครับ
และขอขอบคุณพ่อเนวินและแม่ต่าย ที่เชื่อมั่นในศักยภาพของผม และให้โอกาสผมกลับมาเล่นฟุตบอลในประเทศบ้านเกิดอีกครั้ง

ผมขอฝากเนื้อฝากตัวกับแฟนบอลทุก ๆ คน หวังว่าทุกคนจะเป็นกำลังใจให้ผม คอยสนับสนุนผม และทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด”

ผมเฝ้ารอที่จะได้พบกับแฟนบอลทุกคนเร็ว ๆ นี้ครับ