ผลบอลพรีเมียร์ รังนิกชี้ผีแดงเล่นดีสุดตั้งแต่มาคุม แม้เจอคูตินโญ่ไล่เจ๊า

ผลบอลพรีเมียร์
Aston Villa's Philippe Coutinho, center, scores his side's second goal, Saturday, Jan. 15, 2022. (AP Photo/Rui Vieira)

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อดเก็บ 3 แต้ม ทั้งที่นำแล้ว 2-0 เจอฤทธิ์คูตินโญ สมาชิกใหม่ของวิลลา ลงมาพลิกเกม แต่ ราล์ฟ รังนิก บอสผีแดง กลับเห็นว่าลูกทีมเล่นด้วยฟอร์มดีสุด ตั้งแต่ตนมาคุม

 

วันที่ 16 มกราคม 2565 – บีบีซี รายงานคำให้สัมภาษณ์ ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นัดออกเยือนแอสตัน วิลลา แม้ยิงนำแล้ว 2-0 แต่ถูกไล่ตีเสมอท้ายเกม จบที่ 2-2

“มันยากที่จะยอมรับผลนี้ หลังจากนำ 2-0 และดูดีอยู่ในเเกม ผมคิดว่านี่เป็นการเล่นที่ดีที่สุดนับจากผมมาคุมทีม ช่วงครึ่งชั่วโมงแรกของเกม เราคุมไว้ได้ทั้งหมด คุมทั้งเกมในการครองบอล และผนึกแผงหลังแน่น

ผลบอลพรีเมียร์
Aston Villa’s head coach Steven Gerrard  at Villa Park in Birmingham, England, Saturday, Jan. 15, 2022. (AP Photo/Rui Vieira)

เสมอก็เหมือนแพ้

แต่ก็อีกครั้งที่เมื่อคุณนำ 2-0 แล้วโยนคะแนนทิ้งไป 2 คะแนน มันก็เหมือนพ่ายแพ้ แต่เรามองไปข้างหน้า และดึงจุดดีที่สุดออกมา มันเป็นการเล่นที่ดีมากในวันนี้” รังนิกกล่าว

บอสแมนยูไนเต็ด กล่าวด้วยว่า “เรามีโอกาสที่จะยิงลูกที่สองและลูกที่สามตั้งแต่ครึ่งแรก แต่มาถึงได้หลังนาทีที่ 70 เป็น 2-0 เราน่าจะเก็บสามคะแนนกลับบ้าน แต่ด้วยแรงกระตุ้นและการผนึกทีมกัน เราต้องเล่นให้ได้ 90 หรือ 95 นาที ไม่ใช่แค่ใน 70 นาที

ความจริงเรามีประสบการณ์ในสนามที่จะทำให้ดีไปจนจบเกม แต่เราทำไม่ได้ ดังนั้นจึงได้แค่แต้มเดียว แทนที่จะเป็น 3 คะแนน”

คูตินโญพลิกเกม

สำหรับนัดนี้เล่นต่อเนื่องจากที่สองทีมนี้เพิ่งเจอกันในศึกเอฟเอคัพ เมื่อวันจันทร์ที่ 10 ม.ค. และแมนยูเฉือนชนะวิลลาไป 1-0 และยังคงไม่มีซุปตาร์ คริสเตียโน โรนัลโด ท่ียังบาดเจ็บ แต่ บรูโน เฟร์นันเดส ยังพึ่งได้ เมื่อทำ 2 ประตูให้แมนยู นาที 6 และ 67

Aston Villa’s Philippe Coutinho, center, scores his side’s second goal during the English Premier League soccer match  Saturday, Jan. 15, 2022. (AP Photo/Rui Vieira)

แต่นาที 68 หลัง เฟลิเป คูตินโญ่ เปลี่ยนตัวลงมาเปิดสนามครั้งแรกในนามนักเตะแอสตันวิลลา จากนั้นทั้งชงให้ เจค็อบ แรมซีย์ ทำประตูไล่ตามมาเป็น 1-2 นาที 77 และยิงเอง นาที 81 จบเกม 2-2 ให้เจ้าบ้านวิลลาแบ่งแต้มได้ในที่สุด

 สตีเฟน เจอร์ราร์ด โค้ชวิลลา กล่าวว่า จังหวะที่คู่แข่งทำประตูที่สอง ทำให้รู้สึกว่าไม่มีอะไรจะแย่ไปกว่านี้แล้ว ลูกทีมจึงทุ่มเทเต็มที่ และเป็นสิ่งที่ตนอยากเห็นแอสตัน วิลลา เล่นแบบนี้ ไม่ใช่เหมือนช่วง 25 นาทีแรกของเกม

Aston Villa’s Brazilian midfielder Philippe Coutinho gestures to supporters after the English Premier League  on January 15, 2022.  (Photo by Lindsey Parnaby / AFP)  . /

แมนซิตีนำโลด ทิ้งห่าง13แต้ม

สำหรับผลคู่อื่น แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดบ้านเฉือนชนะเชลซี 1-0 ด้วยลูกยิงสุดสวยของ เควิน เดอบรอยน์ นาที 70 ทำให้ทีมทิ้งห่างคู่แข่งอันดับสอง เชลซี ถึง 13 คะแนน แต่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ถ่อมตัวว่า การแข่งชิงแชมป์ยังไม่จบ

ผลบอลพรีเมียร์
Manchester City’s Kevin De Bruyne, left, gets past Chelsea’s N’Golo Kante on his way to scoring the goal , Jan. 15, 2022. (AP Photo/Dave Thompson)

ส่วน นอริช พ้นจากอันดับบ๊วย ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 18 เมื่อเปิดบ้านเอาชนะเอฟเวอร์ตัน 2-1 ด้าน นิวคาสเซิล อดเก็บ 3 แต้ม เมื่อโดนวัตฟอร์ดตีเสมอ 1-1 นาทีที่ 88 ขณะที่วูล์ฟ เปิดบ้านเอาชนะนักบุญ เซาแธมป์ตันไปขาดลอย 3-1 อยู่อันดับ 8 ห่างแมนยูแค่แต้มเดียว

อันดับคะแนนวันที่ 15 .ค.