Spartan Race ครั้งแรกในไทย วัดใจคนชอบวิ่งวิบาก

คนที่สนใจการแข่งขันวิ่งวิบากคงจะรู้จักหรือเคยได้ยินชื่อ สปาร์ตัน เรซ (Spartan Race) การแข่งขันวิ่งวิบากชื่อดังระดับโลกที่จัดการแข่งขันมาแล้ว 240 สนามใน 30 ประเทศทั่วโลก 

ในวันที่ 9 กันยายนที่จะถึงนี้ สปาร์ตัน เรซ จะจัดการแข่งขันขึ้นครั้งแรกในเมืองไทย ที่สยาม คันทรี่ คลับ จ.ชลบุรี โดย เอ็กซ์ซีด สปอร์ต แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ผู้นำด้านการจัดและโปรโมตอีเวนต์ขนาดใหญ่ในเอเชีย เป็นผู้นำการวิ่ง สปาร์ตัน เรซ เข้ามาในเมืองไทย เพื่อให้ผู้ชื่นชอบการวิ่งและชอบกีฬาเอ็กซ์ตรีมได้ทดสอบความแข็งแกร่ง ความทรหดของร่างกาย อีกทั้งท้าทายความสามารถ ฉีกทุกข้อจำกัดของตัวเอง

การแข่งขันที่จะจัดในประเทศไทยมี 2 ประเภทคือ สปาร์ตัน สปรินต์ (Spartan Sprint) และสปาร์ตัน คิดส์ (Spartan Kids) 

สปาร์ตัน สปรินต์ เป็นการแข่งขันวิ่งวิบากระยะทาง 5 กิโลเมตรฝ่าสิ่งกีดขวางกว่า 20 ด่านอันเป็นเอกลักษณ์ของสปาร์ตันที่จะท้าทายทุกความสามารถ ทั้งวิ่ง ปีน ดัน ดึง ขว้าง คลาน ผ่านกำแพง เนิน ต้นไม้ โคลน รั้วลวดหนาม และสิ่งกีดขวางสุดมันอื่น ๆ อีกมาก

สปาร์ตัน คิดส์ เป็นการแข่งขันสำหรับน้อง ๆ อายุต่ำกว่า 14 ปี ระยะทาง 2 กิโลเมตร ฝ่าด่าน 4 ด่านที่คำนึงถึงปลอดภัยของเด็ก ๆ ส่งเสริมการเรียนรู้การทำงานเป็นทีม สร้างความกระฉับกระเฉง พร้อมสนุกสนานไปกับเพื่อน ๆ

ก่อนจะแข่งขันจริง ทางผู้จัดได้ร่วมกับยิมชั้นนำในประเทศไทยหลายแห่งจัดการฝึกซ้อมหมู่ฟรี ทั้งในแบบกลุ่มเล็ก (Community Workout) และกลุ่มใหญ่ (Mass Workout) เพื่อให้ผู้เข้าร่วมแข่งขันได้ฝึกร่างกายเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขัน และพบปะผู้เข้าแข่งขันคนอื่น ๆ 

ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดหรือสมัครร่วมการแข่งขันได้ที่ www.spartanrace.co.th 

ถ้ากายพร้อมใจพร้อม ลุยเลย