ครอบครัว แชมป์ บัลลงดอร์ : ความสุขของโรนัลโด

คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะสัญชาติโปรตุเกส และสโมสรเรอัล มาดริด คว้ารางวัลบัลลงดอร์ ประจำปี 2017 ไปครองตามคาด

บัลลงดอร์ หรือรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี เป็นรางวัลใหญ่ของวงการฟุตบอลที่คนทั่วโลกจับตามอง

การคว้ารางวัลบัลลงดอร์ครั้งนี้ เป็นสมัยที่ 5 ของซุปตาร์ลูกหนังชาวโปรตุกีส หลังจากที่เขาเคยคว้ารางวัลนี้เมื่อปี 2008, 2013, 2014 และ 2016

รางวัลบัลลงดอร์เป็นรางวัลใหญ่ที่ได้รับเพียงครั้งเดียวก็เป็นเกียรติมากมายแก่ชีวิตนักฟุตบอล แต่โรนัลโดได้รับถึง 5 ครั้ง และการคว้ารางวัลครั้งนี้เป็นครั้งสำคัญ เพราะทำให้เขาสามารถทำสถิติเทียบเท่า ลิโอเนล เมสซี คู่แข่งคนสำคัญจากทีมชาติอาร์เจนตินาและสโมสรบาร์เซโลนาที่คว้าบัลลงดอร์ไปแล้ว 5 สมัย และทำให้โรนัลโดมีลุ้นทำลายสถิติต่อไป

“แน่นอนว่าผมมีความสุข นี่เป็นรางวัลที่ผมเฝ้ารอทุกปี ปีที่แล้วเราทำผลงานได้ยอดเยี่ยม และการคว้าแชมป์ฤดูกาลที่แล้วช่วยให้ผมได้รับรางวัลนี้ ผมต้องขอขอบคุณเพื่อนร่วมทีมเรอัล มาดริด และขอบคุณทุกคนที่ทำให้ผมมาอยู่ในจุดนี้ได้” โรนัลโดกล่าวในพิธีรับรางวัลบัลลงดอร์ มองดูชีวิตของคริสเตียโน โรนัลโด ในช่วงปีสองปีนี้ มีแต่เรื่องดี ๆ เกิดขึ้น ปีที่แล้วเขานำทีมชาติโปรตุเกสคว้าแชมป์ฟุตบอลยูโร

มาปีนี้เขาคว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมของฟีฟ่า (The Best FIFA Men”s Player) และรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของยุโรป (UEFA Best Player in Europe Award) และปิดท้ายปีด้วยบัลลงดอร์ (FIFA Ballon d”Or)

ด้านชีวิตส่วนตัวและครอบครัว ปีนี้ โรนัลโด ได้ลูกชายเพิ่มมา 3 คน สองคนแรกเกิดเมื่อเดือนมิถุนายน เป็นลูกชายฝาแฝดไม่ทราบชื่อแม่ของเด็ก ส่วนคนที่สามเป็นลูกสาวที่เกิดจากแฟนสาว จอร์จิน่า โรดริเกซ เมื่อเดือนพฤศจิกายนนี่เอง บวกกับคริสเตียโน โรนัลโด จูเนียร์ ลูกชายคนแรกวัย 7 ขวบ ที่ไม่ทราบว่าเกิดจากสาวคนไหน รวมแล้วตอนนี้โรนัลโดเป็นคุณพ่อที่มีลูกถึง 4 คน

ด้วยอาชีพค้าแข้งของเขาที่ทำเงินรายได้มหาศาล ตอนนี้แม่ พี่ ๆ ครอบครัว คนข้างโรนัลโดสุขสบาย มีชีวิตความเป็นอยู่สุขสบายแบบพลิกชีวิตเมื่อเทียบกับเมื่อก่อนที่โรนัลโดยังไม่ได้เป็นนักฟุตบอลอาชีพ ฐานะครอบครัวความเป็นอยู่ของพวกเขาลำบากค่อนข้างมาก


ฟุตบอล ความสำเร็จ ถ้วยรางวัล เงินทอง (ที่ใช้ดูแลครอบครัว และทำการกุศลช่วยเหลือคนยากลำบาก) และความสุขของครอบครัว สิ่งเหล่านี้คือความสุขของผู้ชายชื่อ คริสเตียโน โรนัลโด