ผลบอลพรีเมียร์ลีก เชลซี เฉือนชนะนิวคาสเซิล 1-0 อาร์เซนอลขึ้นท็อป 4

ภาพ : รอยเตอร์ส
อัพเดตข้อมูลล่าสุด 13 มีนาคม 2565 เวลา 01.37 น.

“สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เฉือนเอาชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ดท้ายเกม 1-0 รั้งอันดับ 3 ของตารางรองจากลิเวอร์พูล ขณะที่อาร์เซนอลเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปได้ 2-0 แซงแมนฯยูฯขึ้นท็อป 4

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกเกมวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 2565 คู่ใหญ่คู่หนึ่งในวันนี้ เชลซี ทีมอันดับ 3 ของตารางซึ่งกำลังประสบปัญหานอกสนามถูกระงับการทำธุรกรรมจากทางรัฐบาลอังกฤษ กรณีสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียกับยูเครน เฉือนเอาชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด โดยได้ประตูจาก ไค ฮาเวิร์ตซ์ ทำประตูชัยช่วงท้ายเกม ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์

เชลซี ทีมอันดับ 3 ของตารางพรีเมียร์ลีกเจอกับ นิวคาสเซิลที่กำลังฟอร์มดีชนะมา 3 นัดติด ตลอดการแข่งขันรูปเกมของทั้ง 2 ทีมเป็นไปอย่างสูสี แม้ว่าดูตามสายตาตัวผู้เล่นแล้วเชลซีจะดูเหนือกว่าก็ตามแถมในบ้านด้วย

เกมทำท่าจะจบลงด้วยผลเสมอ จนกระทั่งนาทีที่ 89 จอร์จินโญ่ วางบอลตัดแนวรับของนิวคาสเซิลให้กับ ฮาเวิร์ตซ์ หลุดเข้าไป และพักบอลอย่างเหนือชั้นก่อนยิงผ่านมา มาร์ติน ดูบราฟก้า และเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในเกมนี้

จบเกม เชลซี เอาชนะ นิวคาสเซิล ไปได้ 1-0 พร้อมกับเก็บ 3 คะแนน รั้งอันดับ 3 ของตาราง ลงเล่น 28 เกม เท่า 2 ทีมนำ โดยตามหลัง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูง อยู่ 10 คะแนน และตาม ลิเวอร์พูล อันดับ 2 อยู่ 7 คะแนน ส่วนนิวคาสเซิลนั้นอยู่อันดับ 14 ของตาราง มี 31 คะแนน จาก 28 นัด เหนือโซนตกชั้นอยู่ 9 คะแนน

ขณะที่ เวสต์แฮม เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ แอสตัน วิลล่า 2-1 จากประตูของ อังเดร ยาร์โมเลนโก หัวหอกชาวยูเครน ที่ถึงกับหลั่งน้ำตาหลังเกมจบเนื่องจากประเทศของตนเองอยู่ในภาวะสงครามกับรัสเซีย

ภาพ : รอยเตอร์ส

ส่วนคู่ดึกอาร์เซนอล เปิดบ้านเอมิเรตส์ สเตเดียมเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปได้ 2-0 โดยได้ประตูจาก โธมัส ปาเตย์ นาทีที่ 11 และจุดโทษของอเล็กซอง ลากาแซตต์ นาทีที่ 59 เก็บ 3 คะแนน แซง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับไปอยู่อันดับ 4 อีกครั้ง มี 51 คะแนน จาก 26 นัด มากกว่าคู่แข่ง 1 คะแนน แต่อาร์เซนอลลงเล่นน้อยกว่า 3 นัด ขณะที่เลสเตอร์นั้นมี 33 คะแนน จาก 26 นัด อยู่อันดับที่ 12 ของตาราง และลงเล่นน้อยกว่าทีมอื่นอยู่ 3 นัด

ส่วนผลคู่อื่นๆ ที่แข่งในเวลาเดียวกันมีดังนี้

  • เอฟเวอร์ตัน แพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน 0-1
  • ลีดส์ ยูไนเต็ด ชนะ นอริช ซิตี้ 2-1
  • เซาธ์แฮมป์ตัน แพ้ วัตฟอร์ด 1-2