ผลบอล ลิเวอร์พูล ชนะ วัตฟอร์ต 2-0 แมนซิตี้ก็ชนะ นำจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกต่อ

ผลบอลพรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูลชนะวัตฟอณื 2-0
REUTERS/Phil Noble
ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด วันที่ 3 เมษายน 2565 เวลา 01.29 น.

ผลบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษคู่แรกของสัปดาห์ ลิเวอร์พูล เอาวัตฟอร์ตได้ 2-0  แซงแมนซิตี้ มี 72 แต้ม ขึ้นรั้งผู้นำจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกชั่วคราว ก่อนที่แมนฯซิตี้จะบุกไปเอาชนะเบิร์นลีย์ 2-0 เช่นกัน แซงกลับเป็นผู้นำตารางอีกครั้ง ขณะที่คู่เชลซีพลิกล็อกแพ้เบรนต์ฟอร์ดคาบ้าน 1-4

วันที่ 2 เมษายน 2565 การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดแรกของสัปดาห์หลังนักเตะไปรับใช้ทีมชาติกันมา คู่แรกลิเวอร์พูล ทีมอันดับสองของตาราง เปิดบ้านรับการมาเยือนของวัตฟอร์ดทีมอันดับท้ายๆของตาราง แล้วก็เป็นลิเวอร์พูลเก็บ 3 แต้มได้สำเร็จเอาชนะไปได้ 2-0  โดยได้ประตูแรกจากลูกโขกของดิโอโก้ โชต้า ในครึ่งแรก นาทีที่ 22 และได้ลูกโทษจากฟาบินโญ ในนาที่ 89

เริ่มเกมทีมเยือนวัตฟอร์ดเกือบจะได้ประตูนำก่อนในนาทีที่ 21 จากจังหวะการยิงของยูราย คุชก้า ที่หลุดเข้าไปดวลกับอลิสซอน เบ็คเกอร์ แต่ยิงไปติดเซฟ แต่ในจังหวะขึ้นเกมสวนกลับกลายเป็นลิเวอร์พูลได้ประตูออกนำก่อนจากลูกเปิดของโจ โกเมซ ให้ ดิโอโก้ โชต้า สอดขึ้นไปโหม่งก่อนถึงเบน ฟอสเตอร์ ให้ทีมขึ้นนำ 1-0

จากนั้นลิเวอร์พูลเน้นครองบอลแล้วพยายามหาช่องเจาะเข้าทำ แต่วัตฟอร์ดยังพยายามคุมพื้นที่ในเกมรับได้ดีทำให้ลิเวอร์พูลนั้นแม้จะครองบอลได้มากกว่า แต่ก็ไม่สามารถหาจังหวะยิงตรงกรอบได้เลย

จนมาถึงช่วงท้ายเกมนาทีที่ 87 ลิเวอร์พูลได้ลูกเตะมุมที่ดูเหมือนว่าจะไม่มีอะไร แต่ห้องวีเออาร์ กลับมาเช็คย้อนหลังพบว่า ดิโอโก้ โชต้า โดนคุชก้าผลักออกจากจุดที่จะพยายามเข้าทำประตู ทำให้ผู้ตัดสินตัดสินเป็นจุดโทษ ก่อนที่ฟาบินโญ่ จะยิงเข้าไปทำให้ลิเวอร์พูลเอาชนะไป 2-0

ส่งผลให้ลิเวอร์พูลแข่งไป 30 นัด มี 72 แต้ม นำแมนซีตี้อยู่ 2 แต้ม ขึ้นนำจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกชั่วคราว ขณะที่คู่แมนซิตี้จะบุกไปเยือนเบิร์นลีย์ ทีมท้ายตารางในเวลา 21.00น.

ทีมลิเวอร์พูล
REUTERS/Phil Noble

เวลา 21.00 น. แมนฯซิตี้ลงสนามในเวลาถัดมาบุกไปเยือนเบิร์นลีย์ ทีมท้ายตาราง และก็สามารถเอาชนะไปได้ 2-0 โดยได้ประตูเร็วจาก เดอ บรอยน์ นาทีที่ 5 และกุนโดกันนาทีที่ 25 ส่งผลให้แมนฯซิตี้เก็บ 3 แต้มเช่นกันมี 73 คะแนน แข่งเท่ากันกับลิเวอร์พูล 30 นัด หนีห่างลิเวอร์พูล 1 แต้ม กลับไปนำจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกเหมือนเดิม

ทีมฟุตบอล แมนเชสเตอร์ซิตี้
REUTERS/Craig Brough

ส่วนผลคู่อื่น เชลซี พลิกล็อกแพ้คาบ้านต่อเบรนต์ฟอร์ด 1-4, ไบรตัน เสมอ นอริช ซิตี้ 0-0, ลีดส์ ยูไนเต็ด เสมอ เซาธ์แฮมป์ตัน 1-1, และวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ชนะ แอสตัน วิลลา 2-1

ส่วนคู่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด-เลสเตอร์ซิตี้ เตะกันในเวลา 23.30 น. ผลปรากฎว่าเสมอไป 1-1 แบ่งกันไปคนละแต้ม โดยอิเฮียนาโช่ ทำประตูให้เลสเตอร์ซิตี้ออกนำก่อนในนาทีที่ 63 แต่ 3 นาทีต่อมา แมนยูตีเสมอได้อย่างจากเฟร็ด

โดย“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดยังอยู่อันดับ 6 ของตาราง มี 51 คะแนนเท่ากับท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส อันดับ 5 ตามหลัง อาร์เซน่อล 3 คะแนน ​โดยที่ลงเตะมากกว่า 2 นัด

ทีมฟุตบอลเชลซีของอังกฤษ
REUTERS/Chris Radburn