ผลบอล ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เรอัล มาดริด ชนะ แมนฯซิตี้ 6-5 เข้าชิงกับลิเวอร์พูล

ทีมฟุตบอลเรอัล มาดริด
(Photo by PIERRE-PHILIPPE MARCOU / AFP)

ผลการแข่งขันฟุตบอล “ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก” รอบรองชนะเลิศ คู่ที่สอง นัดที่สอง เรอัล มาดริดพลิกสถานการณ์ท้ายเกมเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ 2-1 ทำให้สกอร์รวมสองนัดเสมอกัน 5-5 ต้องต่อเวลาพิเศษ และเป็นเรอัล มาดริดที่เฉือนเอาชนะแมนฯซิตี้ไปได้ 6-5 เข้าไปชิงชนะเลิศกับลิเวอร์พูล

วันที่ 5 พฤษภาคม 2565 การแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 2021-2022 รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง ระหว่างเรอัล มาดริด จากสเปน กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จากอังกฤษ โดยนัดแรกแมนฯซิตี้เปิดบ้านเอาชนะมาได้ก่อน 4-3 นัดนี้มาเล่นที่บ้านเรอัล มาดริดที่สเปน

เกมนี้เรอัล มาดริด ใชับริการกองหน้าตัวเก่งอย่าง การีม แบนเซมา, วินิซิอุส จูเนียร์ , เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ โดยมีลูก้า โมดริช และ โทนี โครส เป็นจอมทัพในแดนกลาง

ขณะที่แมนฯซิตี้ มีกองหน้าตัวจี๊ด ฟิล โฟเดน,กาเบรียล เจซุส และ ริยาด มาห์เรซ และมีเควิน เดอบรอยน์ เป็นจอมทัพในแดนกลาง ทั้งสองทีมใช้ระบบการเล่นเหมือนกันคือ 4-3-3

เริ่มเกมในครึ่งแรกทั้งสองทีมต่างครองบอลใกล้เคียงกัน แต่การผ่านบอลและยิงเข้ากรอบแมนฯซิตี้ดูจะเหนือกว่าเล็กน้อย แต่เรอัล มาดริด ก็ทำลูกหวาดเสียวหน้าประตูได้หลายครั้ง แต่จบครึ่งแรกทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลัง สกอร์ยังไม่เปลี่ยนแปลงกระทั่งนาทีที่ 73 แมนฯซิตี้ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการยิงเต็มข้อหน้าประตูของริยาด มาห์เรซ จากการผ่านบอลมาให้ของซิลวา ทำให้สกอร์รวม 2 นัดเรอัล มาดริดตามแมนฯซิตี้อยู่ 3-5 ประตู

นาทีที่ 90 เรอัล มาดริด ตามมาตีเสมอได้เป็น 1-1 จากลูกเข้ามาปาดยิงของโรดรีกู กอยส์ ในนาที่ที่ 90

และนาที่ 90+1 ปาฏิหาริย์มีจริง ผลจากกองหลังของแมนฯซิตี้ปั่นป่วน เสียสมาธิ ทำให้เรอัล มาดริด กลับมาขึ้นนำ 2-1 จากลูกโขกเช็ดคานประตูของโรดรีกู กอยส์ คนเดิม ทำให้สกอร์รวมสองนัดเสมอกัน 5-5 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที

นาทีที่ 95 กองหลังแมนฯซิตี้ยังรวน ทำฟาล์ว การิม เบนเซมาในเขตโทษจังหวะจะเข้าทำประตู และเป็นเบนเซมาที่ลุกขึ้นมายิงลูกโทษด้วยตัวเอง ทำให้ เรอัล มาดริด ขึ้นนำเป็น 3-1 รวมสกอร์สองนัดเรอัล มาดริด ขี้นนำ 6-5 ประตู ทำให้เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนฯซิตี้ ถึงกับคอตก ไม่เชื่อว่าจะแพ้ได้ และท้ายเกมกรรมการต้องแจกใบเหลืองผู้เล่นแมนฯซิตี้หลายใบ

จบเกมทำสกอร์เพิ่มไม่ได้ เรอัล มาดริด พลิกสถานการณ์นรกกลับมาชนะแมนฯซิตี้ได้ 3-1 อย่างเหลือเชื่อ รวมสองนัดเฉือนชนะไปได้ 6-5 ประตู เข้าไปชิงชนะเลิศกับลิเวอร์พูลที่เอาชนะบียาร์เรอัลมาได้ 5-2 เมื่อคืนที่ผ่านมา

เป๊ป กล่าวยอมรับหลังเกมว่า ภาพรวมทีมเล่นกันได้ไม่ดีพอ แถมเจอ เรอัล มาดริด ครอสบอลเข้าใส่อย่างหนัก และเปิดบอลเข้าใส่หน้าประตูเราหลายครั้ง  เราไม่สามารถปิดเกมได้เมื่อมีโอกาส แต่มันก็เป็นเรื่องปกติของฟุตบอลรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลเป็นสิ่งที่คาดเดาไม่ได้ และบางครั้งคุณก็ต้องยอมรับมัน

ส่วนรอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันกันในวันที่ 28 พฤษภาคม 2565 ที่สนามสต๊าด เดอ ฟร้องซ์ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

Pep Guardiola Reuters/Carl Recine
แมนซซิตี้
Soccer Football – Champions League – Semi Final – Second Leg – Real Madrid v Manchester City – Santiago Bernabeu, Madrid, Spain – May 4, 2022 Manchester City’s Phil Foden looks dejected after the match Action Images via Reuters/Carl Recine
ทีมเรอัล มาดริด
Soccer Football – Champions League – Semi Final – Second Leg – Real Madrid v Manchester City – Santiago Bernabeu, Madrid, Spain – May 4, 2022 Real Madrid’s Jesus Vallejo and Nacho celebrate after the match Action Images via Reuters/Carl Recine
ทีมเรอัล มาดริด
Real Madrid’s players celebrate at the end of the UEFA Champions League semi-final second leg football match between Real Madrid CF and Manchester City at the Santiago Bernabeu stadium in Madrid on May 4, 2022. (Photo by PIERRE-PHILIPPE MARCOU / AFP)