เฉลยเหตุผล หวานใจนาดาล แทบไม่ไปเชียร์นักเทนนิสคนเก่ง แข่งในสนาม

หวานใจนาดาล
Spain's Rafael Nadal (AP Photo/Kirsty Wigglesworth)

บรรดาภรรยาและที่รักของนักเทนนิสหลายคน มักไปเชียร์คนรักตนเองบนอัฒจรรย์สนามแข่งขัน แต่ หวานใจนาดาล แทบไม่ไป เพื่อรักษาชีวิตคู่ไว้

เดอะ มิเรอร์ รายงานเบื้องหลังเหตุผลที่หวานใจ ราฟาเอล นาดาล ไม่ค่อยไปดูการแข่งขันเทนนิส ตลอดการคบหามานานเกือบ 20 ปี ว่าเป็นเพราะพยายามจะรักษาชีวิตคู่ไว้

นาดาล วัย 36 ปี รู้จักกับแมรี มาเรีย ฟรานซิสกา เพเรลโล วัย 34 ปี ผ่าน มาริเบล น้องสาวเมื่อยังเป็นวัยรุ่น แต่เพิ่งคบหากันเมื่อปี ..2005 (พ.ศ. 2548)

หวานใจนาดาล

แมรี หรือ ชิสก้า เคยทำงานเป็นพนักงานบริษัทประกันภัยและจบการศึกษาด้านธุรกิจ แต่ลาออกแล้วมาเป็นผู้อำนวยการโรงการของมูลนิธิราฟา นาดาล ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลที่นาดาลและแม่ ก่อตั้งขั้นเมื่อปี 2018 (พ.ศ. 2561)

หนุ่มสาวพัฒนาความสัมพันธ์ไปอีกขั้น นาดาลขอหมั้นกับแมรีในเดือน .. 2018 ระหว่างไปเที่ยวในกรุงโรม แต่เก็บไว้เป็นความลับอยู่นาน 8 เดือน จนกระทั่ง ประกาศข่าวดีหลังจากหวดเทนนิสชนะ โนวัค ยอโควิช ในศึกออสเตรเลียน โอเพ่น เดือน .. 2019 (พ.ศ. 2562)

ถ้าตามไปทุกที่ก็เสี่ยงเลิกกัน

ก่อนหน้านี้ นักเทนนิสชาวสเปนเคยกล่าวกับนิตยสาร Hello! ว่าอยากสร้างครอบครัวกับแมรีเพราะรักเด็กและอยากให้ลูก ๆ ทำในสิ่งที่พวกเขาชอบ

แม้นาดาลไม่ค่อยเปิดเผยเรื่องส่วนตัว แต่แมรีเคยพูดถึงความสัมพันธ์กับนาดาลในการสัมภาษณ์เดอะ เทเลกราฟ ปี 2011 (พ.ศ. 2554) ว่าเดินทางไปด้วยกันทุกที่และกล่าวถึงเหตุผลว่าเหตุใดจึงไม่ค่อยไปชมการแข่งขันของแฟนเท่าไรนัก ว่านาดาลต้องการความเป็นส่วนตัวสำหรับการแข่งขัน

นาน ๆ ที มาเรีย (เสื้อคลุมฟ้า) จะไปเชียร์นาดาลในสนาม

“เพียงแค่คิดว่าฉันต้องรอเขาทั้งวันก็ทำให้หมดแรงและหายใจไม่ออกแล้ว แล้วเขาก็คงเป็นห่วงฉัน หากฉันตามเขาไปทุกที่ ก็อาจเสี่ยงที่จะเลิกกัน” แมรีกล่าว

ย้อนพิธีแต่งงานสุดหรู

หลังจากอยู่ด้วยกัน 14 ปี ในที่สุด นาดาลแต่งงานกับหวานใจวัยเด็กในพิธีวิวาห์สุดหรูในเมืองมายอร์กา ท่ามกลางแขกเหรื่อ 350 คนที่มาเป็นสักขีพยาน เมื่อเดือน ..2019

บ่าวสาวแต่งงานที่ป้อมปราการ ลา ฟอร์ตาเลซ่า มูลค่า 30 ล้านปอนด์หรือประมาณ 1,290 ล้านบาทบนเกาะสเปน ซึ่งเคยเป็นสถานที่ถ่ายละครบีบีซี เรื่อง The Night Manager ซึ่งเป็นที่หลบซ่อนของตัวละครนิยายของฮิว ลอรี 

หวานใจนาดาล
วันแต่งงานโรแมนติก

นอกจากนี้ ยังเป็นสถานที่สำหรับงานแต่งงานของ แกเร็ท เบล กับเอ็มมา รีส์โจนส์ เมื่อหลายปีก่อนและเมื่อเดือน .. 2015 เป็นสถานที่วิวาห์ระหว่างเฮเลน ลินเดส นางแบบสาวกับ รูดี เฟอร์นันเดซ นักฟุตบอล

ส่วนแขกผู้มีเกียรติในงานมงคลสมรสระหว่างราและแมรี รวมทั้ง อดีตสมเด็จพระราชาธิบดีฆวน การ์โลส ที่ 1 แห่งสเปนซึ่งสละราชสมบัติเมื่อ 5 ปีก่อน และนักแสดงชาวสเปนคารอลินา เซเรซูเอล่าและฆวน โมนาโก นักเทนนิสชาวอาร์เจนตินา

รายงานระบุว่าเจ้าสาวสวมชุดราตรียาวโดยนักออกแบบเสื้อผ้าเจ้าสาวชื่อดังโรซา คลาร่า และจ้างเชฟระดับมิชลินสตาร์ กีเก้ ดาโกสตา มาดูแลการจัดเลี้ยง

ท้องแล้วจ้า ลูกคนแรก

เดือน มิ.. มีข่าวที่น่าดีใจว่าราฟา และแมรีกำลังจะมีลูกคนแรก

นาดาลกล่าวในงานแถลงข่าวที่มายอร์กาว่าถ้าทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ผมจะเป็นพ่อและกล่าวว่าตนไม่ค่อยพูดเรื่องส่วนตัว ชอบเก็บตัวเงียบๆ มากกว่า ไม่ได้คิดว่าจะเปลี่ยนชีวิตการงานของตน 

ก่อนหน้านี้ นาดาลกล่าวว่าชอบเด็กและบอกว่าตัวเองเป็นคนรักครอบครัว แต่กังวลเกี่ยวกับบทบาทพ่อแม่ขณะที่ยังเล่นเทนนิสอยู่ แต่เมื่อเวลาผ่านไปหลายปี ตนอยากจะเริ่มทำสิ่งต่างๆ ทั้งหมด เมื่อการเล่นกีฬาเป็นตัวกำหนดชีวิต ตนคิดถึงการดูแลลูกๆ และไม่รู้ว่าการเดินทางตลอดทั้งปีและมีลูกๆ จะเป็นสิ่งที่ดีหรือไม่ 

………..