โรนัลโด้ โชว์ฟิตได้อีก ขับรถไปดูแมนยูแข่ง – อีริกเซนประเดิมยิงให้ผีแดง

โรนัลโด

เริ่มนับถอยหลัง เปิดฤดูกาลใหม่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ข่าวทีมแมนฯ ยูฯ คึกคักทั้งนักเตะเดิมอย่าง โรนัลโด้ และสมาชิกใหม่ อีริกเซน

วันที่ 27 กรกฎาคม 2565 เดอะซัน รายงานความเคลื่อนไหวในตลาดนักเตะพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ใกล้เปิดฤดูกาล ว่า คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์นักเตะชาวโปรตุเกส วัย 37 ปี ใกล้บรรลุข้อตกลงฉบับประนีประนอม กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้ว

ก่อนหน้านี้ มีข่าวมาเป็นระลอกว่า โรนัลโด้ต้องการย้ายออกจากทีมปีศาจแดง เพื่อไปร่วมสโมสรที่มีตั๋วไปเตะ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ลีกใหญ่สุดของยุโรป แต่กลับยังหาที่ลงไม่ได้

โรนัลโด
credit : ig ronaldo

ล่าสุดมีข่าวว่า ยอร์เก เมนเดส เอเย่นต์ บอกให้โรนัลโด้ลงนามในสัญญาฉบับใหม่ที่โอลด์แทรฟฟอร์ด ด้วยข้อแลกเปลี่ยนว่า จะให้สโมสรอื่นยืมตัวได้ในฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง

แม้ตอนนี้ยังไม่แน่ชัดว่าพี่โด้จะไปอยู่ทีมใด แต่ที่ไม่ไปแล้วแน่นอนคือ แอตเลติโก มาดริด ทีมดังของสเปน เมื่อประธานสโมสรพูดชัดว่า “เป็นไปไม่ได้”

credit : ig ronaldo

ข่าวดังกล่าวมาพร้อมกับที่โรนัลโด้โพสต์ภาพตัวเองฟิตร่างกาย ในอินสตาแกรมส่วนตัว ติดต่อมาหลายวัน และภาพล่าสุดเป็นภาพถ่ายขาวดำ ที่พี่โด้สวมกางเกงตัวเดียวพักผ่อนอยู่ในซาวนา มีคำบรรยายภาษาโปรตุเกส A genética carrega o revólver, o estilo de vida puxa o gatilho”  แปลว่า “พันธุกรรมเป็นส่วนที่ถือปืน แต่ไลฟ์สไตล์เป็นตัวลั่นไก”

credit : ig ronaldo

นอกจากข่าวโรนัลโด้แล้ว เดอะซันยังรายงานข่าวอีกกระแสว่า แมนฯยูไนเต็ด แอบเหล่ เนย์มาร์ สตาร์ชาวบราซิล ไว้เป็นตัวเลือกด้วย หากโรนัลโด้จะไม่อยู่ต่อจริง ๆ แต่อีก 3 ชื่อนักเตะที่เป็นไปได้มากกว่า คือ วิสซัม เบน เยดเดอร์ แห่งโมนาโก อีวาน โทนีย์ ดาวทีมเบรนต์ฟอร์ด และ ซาซ่า คาลาจซิช กองหน้าสตุตการ์ต

ขณะที่นักเตะใหม่ของทีมปีศาจแดงที่มาแล้ว และเปิดตัวซ้อมกับสโมสรแล้ว คือ คริสเตียน อีริกเซน นักเตะดายฮาร์ดชาวเดนมาร์ก เจ้าตัวเปิดใจกับสื่อของสโมสรว่า เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมคนใหม่ของยูไนเต็ด มีส่วนสำคัญมากกับการตัดสินใจให้มาร่วมทีมปีศาจแดง

credit : ig Manchester United

“เหตุผลสำคัญคือ ฟุตบอล ผมหมายความว่า ผมเป็นคนที่ต้องการเล่นฟุตบอล และผมคิดว่า ด้วยแนวคิดที่ผู้จัดการทีมจะทำ และแนวคิดที่เขามีอยู่ บวกกับการพูดคุยกับเขา ผมมองเห็นภาพตัวเองได้เล่นฟุตบอลที่แมนเชสเตอร์เลยทีเดียว”

“ขณะเดียวกัน ที่นี่คือสโมสรที่ใหญ่ ถ้าไม่ใหญ่ที่สุดล่ะก็คือใหญ่มาก ๆๆ  แค่คุณไปออกเสียงที่ไหนก็ได้ พวกเขาจะรู้เลยว่ามาจากไหน และรู้เลยว่าคนท้องถิ่นนั้นมาจากไหน ที่นี่มีประวัติศาสตร์ที่ใหญ่มาก และผมรู้สึกดีทีเดียวที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสิ่งที่ยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์” อีริกเซนกล่าว

ด้าน เดอะ มิร์เรอร์ รายงานว่า อีริกเซนทำประตูแรกให้แมนฯ ยูไนเต็ดแล้ว ในนัดอุ่นเครื่องก่อนฤดูกาล กับทีมเรกซ์แฮม จากเนชั่นลีก ซึ่งปีศาจแดงชนะด้วยสกอร์ 4-1 ประตู ไม่เท่านั้น ยังเป็นนัดที่โรนัลโด้ขับรถไปที่สนามซ้อมคาร์ริงตัน และชมการแข่งขันนัดนี้ของเพื่อนร่วมทีมด้วย

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้โรนัลโด้ยังแยกซ้อมเดี่ยว ระหว่างการเจรจาเพื่อจะขอย้ายสโมสร

……