ททท. แท็กทีม “พีพี-บิวกิ้น” เปิดแคมเปญ Stylecation กระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ

ททท. ดึง “พีพี-บิวกิ้น” เปิดตัวแคมเปญ “Stylecation” ชวนเที่ยวไทย…แบบที่ใช่สไตล์ที่ชอบ จับมือพันธมิตร โรงแรมที่พัก-สายการบิน บริษัทนำเที่ยว จัดโปรโมชั่นลดสูงสุด 60% หวังกระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มมีแนวโน้มดีขึ้น รัฐบาลได้วางเป้าหมายให้การท่องเที่ยวเป็นเครื่องมือสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจ และประกาศพลิกฟื้นการท่องเที่ยวไทยสู่มิติใหม่ที่สมดุลอย่างยั่งยืน โดยให้ความสำคัญกับตลาดในประเทศเป็นหลัก

“ปี 2565 นี้ ประเทศไทยยังเน้นนักท่องเที่ยวในประเทศเป็นหลัก ตั้งเป้ามีนักท่องเที่ยวไทยช่วงเดือนตุลาคม-ธันวาคม จะมียอดนักท่องเที่ยวชาวไทยรวม 50 ล้านคน-ครั้ง รวมทั้งปีได้ 160 ล้านคน-ครั้ง” นายพิพัฒน์กล่าว

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท.ได้นำพลัง Soft Power ปลุกกระแสท่องเที่ยวในประเทศกับแคมเปญ “Stylecation ชวนเที่ยวไทย…แบบที่ใช่สไตล์ที่ชอบ แท็กทีม “พี่พี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร และบิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล” ผู้นำสไตล์การท่องเที่ยว ตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่จะมาชวนสร้างแรงบันดาลใจและออกแบบการท่องเที่ยวในแบบฉบับของตัวเอง

พร้อมจัดทำ Vlog Stylecation นำเสนอเรื่องราวการเดินทางของทั้งสองคนที่ต้องการออกไปค้นหาแรงบันดาลใจ พร้อมร่วมกันดูแลเมืองไทย ชวนคนไทยออกไปเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวทั้งเมืองหลักและเมืองรองทั่วประเทศ ภายใต้เอกลักษณ์ของ 5 ภูมิภาคที่แตกต่างกัน ได้แก่

ภาคเหนือ : เสน่ห์วันวานเมืองเหนือ-North Nostalgia ภาคกลาง : Trendy C2 ภาคกลาง (Create new Experience และ Charming of Central)-Chic Central ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : หลงรักแผ่นดินถิ่นอีสาน-Isan in Love ภาคใต้ : หรอยแรงแหล่งใต้-Savory South และภาคตะวันออก : สบ๊าย สบาย ตะวันออก-East at Ease

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. เปิดเผยว่า ททท.ได้ผนึกกำลังพันธมิตรภาคเอกชน ทั้งบริษัทนำเที่ยว โรงแรมที่พัก สายการบินจัดทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาด “Stylecation Deal” มอบส่วนลดสูงสุด 60% ผู้ที่สนใจสามารถจองผ่านเว็บไซต์ www.stylecationthailand.com ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 กันยายน 2565 เช่น KLOOK มอบโปรโมชั่นส่วนลด 10-12% สายการบินไทยสมายล์ มอบ Code ส่วนลด 200 บาท

“เราพบว่าอินฟลูเอนเซอร์มีผลต่อการตัดสินใจของการออกเดินทาง อย่างซีรีส์แปลรักฉันด้วยใจเธอ นำแสดงโดยน้องบิวกิ้นและพีพี ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปตามรอยสถานที่ที่ปรากฏในซีรีส์ รวมถึงกระตุ้ยการจับจ่ายในร้านอาหารท้องถิ่นอีกด้วย” นางสาวฐาปนีย์กล่าว

นอกจาก Stylecation Vlog ของทั้งสองคนจะดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยให้ออกเดินทางแล้ว ยังช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติจากฐานแฟนคลับของทั้งสองในต่างประเทศ เช่น ประเทศจีนอีกด้วย

นางสาวฐาปนีย์กล่าวว่า ททท.ยังจัดกิจกรรม Live Stylecation ผ่าน YouTube : Amazing Thailand ในทุกวันอังคารเริ่มตั้งแต่วันอังคารที่ 30 สิงหาคม-20 กันยายน 2565 พบกับดีลสุดพิเศษจาก KLOOK ลดสูงสุด 50% นำโดย “โอปอล์ ปาณิสรา อารยะสกุล” พร้อมด้วย ภูริ หิรัญพฤกษ์, เติ้ล กิตติภัค ทองอ่วม, ดีเจดาด้า วรินดา ดำรงผล และดีเจอ๋อง เขมรัชต์ สุนทรนนท์

ในโอกาสนี้ ททท.ยังชวนนักท่องเที่ยวโพสต์ภาพสไตล์การท่องเที่ยวในสไตล์ของตัวเอง ตั้งค่าเป็นสาธารณะ พร้อมติดแฮชแท็ก #Stylecation ลุ้นรับของรางวัลสุดพิเศษแพ็กเกจ Once in a lifetime กับการขึ้นเฮลิคอปเตอร์ชมวิวกรุงเทพฯ พร้อมจิบน้ำชา ณ โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ จำนวน 1 รางวัล พร้อมพบกับรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย

ทั้งนี้ สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage : AmazingThailand, Official LINE : Amazing Thailand และ Youtube : Amazing Thailand หรือโทร.1672 Travel Buddy