ททท.หนุน”ดรอปโซนเฟสติวัล”ดึงทัวริสต์

ททท.หนุนดรอปโซนฯจัดเทศกาลดนตรีระดับโลก “ดรอปโซน เฟสติวัล แบงค็อก 2018” หวังดึงนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก พร้อมดันไทยขึ้นเดสติเนชั่นใหม่เทศกาลดนตรีระดับโลก

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า กิจกรรมทางด้านดนตรีถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่ ททท.นำมาใช้เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย เนื่องจากนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่มีศักยภาพและมีกำลังซื้อสูง โดยปีนี้ทาง ททท.ได้ให้การสนับสนุนจัดเทศกาลดนตรีระดับโลก “ดรอปโซน เฟสติวัล แบงค็อก 2018” ซึ่งจัดโดยบริษัท ดรอปโซน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ในวันที่ 2-3 มีนาคมนี้ ณ วันเดอร์เวิร์ลเอ็กซ์ตรีม ปาร์ค (Wonderworld Extreme Park) ถนนรามอินทรา

ทั้งนี้ บริษัทดรอปโซนฯผู้จัดงานเทศกาลดนตรีดังกล่าว ได้วางแผนจะจัดเป็นเทศกาลประจำปีในกรุงเทพฯ ต่อเนื่องเป็นระยะเวลายาวถึง 5 ปี คือระหว่างปี 2561-2565 จึงเชื่อมั่นว่าเทศกาลดนตรีดรอปโซน เฟสติวัล แบงค็อก จะเป็นอีกหนึ่งอีเวนต์ที่ช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้วางแผนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยในช่วงที่จัดงานทุก ๆ ปีด้วย

นายยุทธศักดิ์กล่าวว่า ที่ผ่านมา ททท.ให้การสนับสนุนการจัดงานมหกรรมดนตรีทั้งในระดับนานาชาติและระดับประเทศมาอย่างต่อเนื่อง และแต่ละครั้งของการจัดงาน พบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังเป็นกิจกรรมที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่จัดงานให้มีการหมุนเวียนของการจับจ่ายที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน

ดังนั้น จึงเชื่อมั่นว่าเทศกาลดนตรีดรอปโซน เฟสติวัล แบงค็อก 2018 ในปีแรกนี้ นอกจากจะเป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการมิวสิกเฟสติวัลของประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชียแล้ว จะยังทำให้ประเทศไทยเป็นเดสติเนชั่นใหม่แห่งเทศกาลดนตรีระดับนานาชาติอีกแห่งหนึ่งของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบเสียงดนตรีจากทั่วโลกด้วย

ด้านนางสาวเมลาณี ตันติวานิช เอ็กเซ็กคูทีฟ โปรดิวเซอร์ บริษัท ดรอปโซน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ผู้จัดงานเทศกาลดนตรี ดรอปโซน เฟสติวัล แบงค็อก 2018 กล่าวว่า งานเทศกาลดนตรีแนวอิเล็กทรอนิกส์ (International Tech-Music Festival) ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนทั่วโลกในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยเพิ่มขึ้นถึง 60%

และประเทศไทยก็เป็นตลาดหนึ่งที่มีศักยภาพที่พร้อมมากในการจัดงานเทศกาลดนตรีระดับโลก บริษัทจึงได้ลงทุนกว่า 100 ล้านบาท สำหรับจัดงาน “ดรอปโซน เฟสติวัล แบงค็อก 2018” ในปีแรกนี้ โดยงานมหกรรมดนตรีดังกล่าวนี้จะบริหารจัดการตามมาตรฐานระดับโลกทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งระบบภาพ แสง และเสียง ที่มีเทคนิคสุดล้ำทันสมัย และมีทีมงานชื่อดังจากยุโรป

“ความสดใหม่และความไม่ธรรมดาของงานนี้คือ ความสร้างสรรค์ในการผสมผสานคุณสมบัติของวิดีโอเกมส์ และภาพยนตร์เข้าไปในเทศกาลดนตรีได้อย่างลงตัว ซึ่งทีมงานพร้อมพันธมิตรการันตีว่างานนี้จะฉีกกฎ และสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับมิวสิกเฟสติวัลเป็นครั้งแรกในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชีย ทั้งอาจจะเป็นจุดเปลี่ยนของการจัดงานมิวสิกเฟสติวัลระดับโลกอีกด้วย” นางสาวเมลาณีกล่าวและว่า มั่นใจว่างานนี้จะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 20,000 คน และก่อให้เกิดรายได้กว่า 100 ล้านบาท