พิพัฒน์อัดมหกรรมกีฬา SONGKLA BEACH FESTIVAL 2022 กระตุ้นท่องเที่ยว

พิพัฒน์ รัชกิจประการ
พิพัฒน์ รัชกิจประการ

กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ผนึกพลังกองทุนพัฒนาการกีฬาฯ-สมาคมด้านกีฬา จัดมหกรรมกีฬา SONGKLA BEACH FESTIVAL 2022 ระหว่าง 21-25 ก.ย.นี้ ณ หาดสมิหลา สงขลา พร้อมกิจกรรม BEACH ACTIVITY สนุก ๆ ต้อนรับนักท่องเที่ยว คาดมีนักท่องเที่ยวชาวไทย-ต่างประเทศเข้าร่วมงานกว่า 15,000 คน สร้างเงินหมุนเวียนในจังหวัดกว่า 50 ล้านบาท

วันที่ 7 กันยายน 2565 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่ากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินหน้ากระตุ้นการเดินทางข้ามภูมิภาคของนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ เพื่อให้เกิดกระแสเงินสดหมุนเวียนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้งในระดับภูมิภาคและประเทศ

โดยมอบหมายให้ การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดมหกรรมกีฬา SONGKLA BEACH FESTIVAL 2022 นี้ขึ้น ณ จังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 21-25 กันยายน 2565 ณ หาดสมิหลา จังหวัดสงขลา โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักคือ กลุ่ม SPORTS & FESTIVAL LOVER

ทั้งนี้ เนื่องจากจังหวัดสงขลามีความพร้อมในด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งสนามบินนานาชาติ, โรงแรม และมีชายแดนที่ติดประเทศมาเลเซีย ทำให้นักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์สามารถเดินทางเข้าร่วมกิจกรรมได้ง่าย และหน่วยงานภาคเอกชน อาทิ หอการค้าจังหวัดสงขลา สมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวสงขลามีความแข็งแรงพร้อมทำงานร่วมกับทุกภาคส่วนในการกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของจังหวัดให้กลับมาคึกคักในเวลาอันใกล้

นายพิพัฒน์กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ไม่ใช่เพียงแค่การจัดงานอีเวนต์และจบไป เพราะทางกระทรวงได้ร่วมหารือกับ เทศบาลนครสงขลา ในการพัฒนาพื้นที่ว่างเปล่าให้มีความพร้อมในการรองรับการจัดกิจกรรมนานาชาติในอนาคต รวมถึงการจัดสรรพื้นที่สำหรับการทำกิจกรรมนันทนาการ อาทิ พื้นที่สำหรับแคมปิ้ง พื้นที่สำหรับกีฬา SUP และพื้นที่สำหรับพ่อค้าแม่ค้าในชุมชนในการสร้างรายได้จากการจำหน่ายสินค้า ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะนำมาสู่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ยั่งยืนและคงไว้ซึ่งอัตลักษณ์ของชุมชน

โดยภายในงานจะเป็นการรวมการแข่งขันกีฬาในหลากหลายชนิดกีฬา และหลากหลายระดับ ทั้งการแข่งขันเพื่ออาชีพ การแข่งขันเพื่อความเป็นเลิศ และการแข่งขันเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ รวมถึงกิจกรรม BEACH LIFE อาทิ ลาน SKATE ริมชายหาด, กิจกรรม NATURE ACTIVE ที่ให้นักท่องเที่ยวได้ลองเล่น SURF, SUP, SKIM BOARD และการออกร้านขายของ รวมถึงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชั้นนำของประเทศไทย

“เราอยากให้ทุกคนได้ลองเล่นกีฬาและรู้ว่ากีฬานั้นสนุกมากกว่าที่คิด เพราะว่าสิ่งที่เราต้องการคือ กีฬาที่เป็นมากกว่ากีฬา เพราะกีฬานี้คือ LIFESTYLE ผมขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกคนมาสนุกสนานกัน รับรองว่างานในครั้งนี้จะสนุกไม่แพ้ PHUKET BEACH FESTIVAL อย่างแน่นอน ผมเชื่อว่าทุกคนที่มาจะหลงรักจังหวัดสงขลา” นายพิพัฒน์กล่าว