ภูเก็ต ต้อนรับเรือสำราญลำแรกในรอบ 3 ปี หลังโควิดระบาด

ที่มา : ททท.สำนักงานภูเก็ต

ภูเก็ตต้อนรับเรือสำราญลำแรกในรอบ 3 ปี หลังโควิดระบาด เผยมีนักท่องเที่ยวเตรียมขึ้นฝั่งแบบวันเดย์ทริปกว่า 800 คน เชื่อนักท่องเที่ยวเรือสำราญเปย์หนัก ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

วันที่ 24 ตุลาคม 2565 รายงานข่าวจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต ระบุว่า หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน นำโดยนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ต้อนรับนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกที่เดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ตโดยเรือสำราญ SPECTRUM OF THE SEA ซึ่งเดินทางมาจากประเทศสิงคโปร์ จอดเทียบท่า ณ ท่าเทียบเรือหาดป่าตอง

นางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต เปิดเผยว่า การเดินทางเข้ามาเทียบท่าของเรือ SPECTRUM OF THE SEA ถือเป็นเรือสำราญลำแรกที่เดินทางเข้ามาเทียบท่าจังหวัดภูเก็ต หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

โดยเรือสำราญลำดังกล่าวสามารถรับนักท่องเที่ยวได้สูงสุดถึง 4,900 คน มีความสูง 18 ชั้น ภายในมีห้องพัก 2,137 ห้อง มีทั้งห้องอาหาร บาร์ สวนสนุก สระว่ายน้ำ ฟิตเนส และเอ็นเตอร์เทนเมนต์ครบวงจร เรือลำดังกล่าวมีผู้โดยสาร 4,594 คน มีผู้โดยสารรวม 55 สัญชาติจากทั่วโลก 5 อันดับแรก ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย อินเดีย ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย และจะขึ้นมาท่องเที่ยวบนเกาะภูเก็ตแบบ One Day Trip กว่า 800 คน

“การเทียบท่าดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัด เนื่องจากนักท่องเที่ยวที่นิยมการเดินทางด้วยเรือยอชต์ เรือสำราญนั้น เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวอีกกลุ่มหนึ่งที่มีศักยภาพในการใช้จ่ายสูง” นางสาวนันทาศิริกล่าว

ทั้งนี้ ททท.ได้ดำเนินการส่งเสริมการเดินทางของนักท่องเที่ยวกลุ่มเรือสำราญอย่างต่อเนื่อง โดยสถิติการเดินทางทางเรือในปี 2562 มีเรือสำราญเดินทางเข้ามาจังหวัดภูเก็ตจำนวน 154 ลำ คนประจำเรือพร้อมผู้โดยสาร รวม 485,598 คน

ที่มา : ททท.สำนักงานภูเก็ต