กาตาร์ฯเปิดบินตรงกรุงโดฮา-อู่ตะเภา

“กาตาร์ แอร์เวย์ส” บุกหนัก! เปิดเส้นทางบินตรงกรุงโดฮา-อู่ตะเภา เผยเป็นสายการบินแรกของตะวันออกกลางที่ให้บริการเส้นทางบินสู่เมืองพัทยา-เป็นเส้นทางบินลำดับที่ 5 ที่ให้บริการสู่ประเทศไทย 

นายอัคบาร์ อัล บาเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส กรุ้ป เปิดเผยว่า ผู้โดยสารจากประเทศไทยที่เดินทางกับสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน ทางกาตาร์ แอร์เวย์สจึงมีแผนเปิดเส้นทางบินสู่ประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเมื่อ 27 มกราคมที่ผ่านมาได้เปิดเส้นทางบินตรงจากกรุงโดฮาสู่สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา (ระยอง-พัทยา) จำนวน 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้ง B787 ดรีมไลน์เนอร์ ประกอบด้วยชั้นธุรกิจ 22 ที่นั่ง และชั้นประหยัด 232 ที่นั่ง

โดยการเปิดเส้นทางการบินดังกล่าวเป็นการตอบสนองความต้องการของผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้น พร้อมทั้งได้เสนอเส้นทางการบินที่หลากหลายให้ผู้โดยสารจากตะวันออกกลาง และให้บริการผู้โดยสารจากพัทยาด้วยเครือข่ายเส้นทางการบินระดับโลกของสายการบินกาตาร์ แอร์เวยส์กว่า 150 เส้นทางทั่วโลก

“เส้นทางบินตรงกรุงโดฮา-อู่ตะเภานี้ถือเป็นเส้นทางบินลำดับที่ 5 ของกาตาร์ แอร์เวย์สที่ให้บริการในประเทศไทย และเป็นเส้นทางแรกในปี 2561 ตามแผนการขยายเครือข่ายเส้นทางการบินระดับโลก” นายอัคบาร์ อัล บาเกอร์ กล่าวและว่า ปัจจุบันกาตาร์ แอร์เวย์สให้บริการเที่ยวบินมายังกรุงเทพฯ 35 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ภูเก็ต 14 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ กระบี่ 1 เที่ยวบินต่อวัน และเชียงใหม่ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

ด้านพลเรือตรีลือชัย ศรีเอี่ยมกุล ผู้อำนวยการสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา กล่าวว่า สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา (ระยอง-พัทยา) เป็นอีกหนึ่งสนามบินหลักที่ติดกับเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออกที่ประเทศไทยกำลังทุ่มเทพัฒนาอย่างจริงจัง

ทั้งนี้ การเปิดเที่ยวบินตรงนี้จะช่วยขยายการเชื่อมต่อทางอากาศแก่นักท่องเที่ยวและนักธุรกิจที่เดินทางมาเมืองพัทยาและพื้นที่ชายฝั่งทะเลภาคตะวันออก เพื่อช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและการลงทุนจากนักลงทุนต่างชาติที่อู่ตะเภา พัทยา ที่สำคัญพัทยาเป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวหลัก และได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศจากทั่วโลก มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ทั้งชายหาดที่ยาว ตลาดน้ำ 4 ภาค แหล่งช็อปปิ้ง ฯลฯ

 

ติดตามข่าวสาร ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ค ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
www.facebook.com/PrachachatOnline
ทวิตเตอร์ @prachachat

สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Prachachat ได้แล้วทั้งระบบ iOS และแอนดรอยด์