วันสุดท้าย! จองตั๋วบินในประเทศ รับส่วนลดค่าตั๋วเครื่องบิน 300 บาท

นักท่องเที่ยว สนามบิน
Lillian SUWANRUMPHA / AFP

จองด่วน! วันสุดท้ายโครงการ “ลดทั่วฟ้า บินทั่วไทย” รับส่วนลดค่าตั๋วเครื่องบิน 300 บาท เดินทาง 1 พ.ย.-31 ธ.ค. 65 ททท.หวังกระตุ้นการเดินทาง เพิ่มอัตราบรรทุกเครื่องบิน

วันที่ 31 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ถือเป็นวันสุดท้ายตามโครงการ “ลดทั่วฟ้า บินทั่วไทย” ซึ่งเป็นโครงการที่จัดขึ้นโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับสมาคมสายการบินประเทศไทย เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศช่วงไฮซีซั่น มอบส่วนลดพิเศษค่าบัตรโดยสาร 300 บาท ทุกหมายเลขการจอง

ก่อนหน้านี้ นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อธุรกิจการบินอย่างต่อเนื่อง สายการบินต้องหยุดทำการบินสำหรับเส้นทางการบินในประเทศ ส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพทางเศรษฐกิจของธุรกิจสายการบิน การจ้างงานของบุคลากร ส่งผลให้ค่าบัตรโดยสารเครื่องบินมีราคาสูงขึ้น

ดังนั้นเพื่อเป็นการดำเนินการส่งเสริมการตลาดให้จำนวนนักท่องเที่ยวทั้งปีเป็นไปตามเป้าหมาย รวมทั้งเพื่อเป็นการกระตุ้นการเดินทางทางอากาศ ททท. จึงจัดโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวไทยทำให้เกิดกระแสการเดินทางของนักท่องเที่ยว และเพิ่มอัตราการบรรทุกผู้โดยสาร Load Factor ของสายการบินเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ โครงการ “ลดทั่วฟ้า บินทั่วไทย” จะมอบส่วนพิเศษ 300 บาทต่อหมายเลขการจอง (จำนวน 500,000 สิทธิ) แก่ผู้โดยสารที่ซื้อบัตรโดยสารของสายการบินทั้ง 6 สาย ผู้โดยสารสามารถกรอกโค้ดลดราคา (Promotion Code) “AMZTH300” บนหน้าเว็บไซต์สายการบิน และบัตรโดยสารสามารถใช้เดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน-31 ธันวาคม 2565 (เงื่อนไขเป็นไปตามที่แต่ละสายการบินกำหนด)