ศูนย์สิริกิติ์รุกสื่อดิจิทัล ใช้อินไซต์สื่อสารลูกค้าตรงกลุ่มเป้าหมาย

ศูนย์ฯสิริกิติ์

ศูนย์สิริกิติ์เปิดแพลตฟอร์มสื่อดิจิทัล รองรับทุกพฤติกรรมทั้งลูกค้า “B2B-B2C” ทั้งไทยและต่างชาติ พร้อมใช้อินไซต์สื่อสารอย่างเหมาะสม ตรงกลุ่มเป้าหมายตามแพลตฟอร์ม

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 นายสุทธิชัย บัณฑิตวรภูมิ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า จากเป้าหมายที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) จะเป็นมากกว่าศูนย์การประชุมที่สามารถรองรับการจัดงานได้ทุกรูปแบบและทุกไลฟ์สไตล์

เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทั้ง B2B และ B2C ให้ได้มากที่สุด บริษัทจึงใช้แพลตฟอร์มต่าง ๆ เพื่อสื่อสารไปยังผู้จัดงาน โดยบริษัทได้คำนึงถึงความต้องการและพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายทั้งผู้จัดงาน ผู้จัดแสดงสินค้า และผู้ใช้บริการ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลได้อย่างไร้รอยต่อ พร้อมสร้างประสบการณ์ใหม่น่าประทับใจแก่ผู้ใช้บริการ

สำหรับช่องทางเว็บไซต์ บริษัทเน้นสื่อสารกับผู้จัดงานและผู้เยี่ยมชมงานชาวไทยและต่างประเทศ ผ่านการนำเสนอข้อมูลเชิงลึกของพื้นที่ กิจกรรมรายเดือน และสิ่งอำนวยความสะดวก ในหลากหลายภาษา ทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน และมีแผนที่จะพัฒนาเป็นภาษาเกาหลี และภาษาญี่ปุ่น เพื่อรองรับการขยายฐานลูกค้าใหม่ และตอบสนองการใช้งานของลูกค้าทุกชาติทุกภาษา

นอกจากนี้ ยังเตรียมพัฒนาเว็บไซต์ให้สามารถแสดงผลได้เสมือนจริงมากยิ่งขึ้นในรูปแบบของ “Virtual Tour” ที่ช่วยให้ผู้จัดงาน ตลอดจนผู้เยี่ยมชม สามารถเข้าถึงพื้นที่ศูนย์สิริกิติ์ในมุมต่าง ๆ เสมือนอยู่ในสถานที่จริง และนำข้อมูลไปประกอบการตัดสินใจจองพื้นที่จัดงาน พร้อมทั้งวางแผนการเดินทางล่วงหน้าได้

ด้านสื่อสังคมออนไลน์ บริษัทมีแผนการใช้แพลตฟอร์มดังต่อไปนี้

  • วีแชท (WeChat) เน้นสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายชาวจีน ผ่านการใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่เป็นที่นิยมและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายลูกค้าหลักในประเทศจีน โดยนำเสนอข้อมูลและความเคลื่อนไหวของประเทศไทย ควบคู่ไปกับข้อมูลและกิจกรรมที่เกิดขึ้นในศูนย์สิริกิติ์
  • บัญชีทางการของไลน์ (LINE Official Account) เน้นการนำเสนอกิจกรรมไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ และนำเสนอโปรโมชั่น เพื่อตอบโจทย์คอนเซ็ปต์ BALM (Bangkok Active Lifestyle Mall) และให้กลุ่มเป้าหมายได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมและได้รับสิทธิประโยชน์จากการมาใช้บริการที่ศูนย์สิริกิติ์
  • เพจเฟซบุ๊ก (Facebook Fan Page) นำเสนอข้อมูลข่าวสารและความเคลื่อนไหวของกิจกรรมต่าง ๆ ให้ผู้ติดตามทราบอย่างทั่วถึง โดยสื่อสารทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ
  • อินสตาแกรม (Instagram) เน้นนำเสนอความสวยงามของพื้นที่และภาพบรรยากาศการจัดงานผ่านรูปภาพ และเป็นพื้นที่ในการแชร์ประสบการณ์ และบอกต่อความประทับใจที่ได้รับจากศูนย์สิริกิติ์
  • ทวิตเตอร์ (Twitter) เน้นนำเสนอไฮไลต์การจัดงานและอัพเดตข่าวสารที่น่าสนใจแบบเรียลไทม์

“การเปิดช่องทางการสื่อสารบนสื่อดิจิทัลให้ครบทุกแพลตฟอร์มของศูนย์สิริกิติ์นี้ เป็นไปเพื่อรองรับผู้ใช้บริการจากทุกกลุ่มจากทั่วทุกมุมโลก พร้อมก้าวไปสู่การเป็น ‘ที่สุดของอิเวนต์แพลตฟอร์ม'” นายสุทธิชัยกล่าวทิ้งท้าย