“ซี.พี.แลนด์” รุกขยายโรงแรม ตั้งเป้าอีก 3 ปี รายได้ 1.2 พันล้าน

ซี.พี.แลนด์

“ซี.พี.แลนด์” เปิดแผนยุทธศาสตร์ 3 ปี เดินหน้าลงทุนขยายธุรกิจโรงแรมเครือ “ฟอร์จูน กรุ๊ป” หวังยกระดับมาตรฐานธุรกิจโรงแรมทั่วประเทศ ตั้งเป้ารายได้โรงแรมแตะ 1.2 พันล้านบาท ได้ในปี’68

นายกนธีร์ ติรวิภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซี.พี. แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ CP LAND เปิดเผยถึงวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ในการขยายธุรกิจโรงแรมเครือฟอร์จูน กรุ๊ป

ในอีก 3 ปีข้างหน้า หรือในปี 2568 ว่า บริษัทมีแผนการขยายธุรกิจโรงแรมในอนาคตให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อสร้างการขยายตัวของรายได้ในส่วนของธุรกิจโรงแรมสู่ระดับ 1,200 ล้านบาท ในปี 2568

โดยในปี 2566 นี้มีแผนการขยายการลงทุนในธุรกิจโรงแรมไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท ทั้งรูปแบบเข้าซื้อโรงแรมเก่าและสร้างโรงแรมใหม่ในที่ที่มีศักยภาพสูง อยู่ในทำเลที่ตอบโจทย์ ซึ่งการลงทุนแบ่งระดับโรงแรมเป็น 3 กลุ่ม ประกอบด้วย

1.โรงแรมขนาด 300-400 ห้อง อย่างน้อย 1 แห่ง โดยมีเป้าหมายอยู่ในจังหวัดที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลัก เช่น ภูเก็ต กระบี่ เชียงใหม่ และพังงา

2.โรงแรมขนาด 150-200 ห้อง อย่างน้อย 2 แห่ง โดยมีเป้าหมายที่เชียงใหม่ พัทยา หรือจังหวัดท่องเที่ยวรอง หรือจังหวัดที่มีศักยภาพเพิ่มขึ้นมาตามนโยบายของรัฐบาล และ 3.โรงแรมที่เป็นลักษณะไม่เกิน 79 ห้อง อย่างน้อย 15 แห่ง เป้าหมายคือหาดใหญ่ ศรีราชา ระยอง กรุงเทพฯ อยุธยา ขอนแก่น อุดรธานี และกาญจนบุรี

“ปัจจุบันเรามีโรงแรมในเครือ 13 แห่งทั่วประเทศ รวมเป็นมูลค่าสินทรัพย์ทั้งหมด 4,150 ล้านบาท และทุกแห่งมีแนวโน้มไปในทิศทางที่ดีขึ้น เริ่มกลับมาขยายตัวปกติ ใกล้เคียงกับช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ตามการฟื้นตัวของภาคเศรษฐกิจและภาคการท่องเที่ยวที่เริ่มดีขึ้นจากการเปิดประเทศ” นายกนธีร์กล่าว

และว่า เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของธุรกิจ บริษัทได้คำนึงถึงกลยุทธ์หลัก 4 ส่วน ได้แก่ 1.การบริหารและการจัดการ ต้องเปลี่ยนระบบการบริหารแบบเดิมไปสู่ระบบใหม่ 2.การเพิ่มคุณสมบัติ หรือความสามารถของผู้บริหารในแต่ละโรงแรม

3.การปรับปรุงคุณภาพและบริการให้สินค้ามีคุณภาพและมาตรฐาน และ 4.การจัดการผู้บริหารที่มีความสามารถสูง ทั้งด้านการขาย การเงิน การบริการและความสะอาด ด้านวิศวกรรม และเทคโนโลยีของ BI (business intelligence) มาช่วยบริหารจัดการ

นายกนธีร์กล่าวด้วยว่า ซี.พี.แลนด์ให้ความสำคัญในเรื่องของทำเลสถานที่ตั้ง คุณภาพห้องพักและบริการ โดยจะมุ่งเน้นยกระดับคุณภาพห้องพักและบริการ อาทิ เตียงคุณภาพสูง ฟูกคุณภาพดี ทีวีระบบอัจฉริยะ ระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง โดยคุณภาพห้องพักและบริการ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ต้องเป็นไปตามมาตรฐาน

“เราต้องยกระดับมาตรฐานทั้งด้านคุณภาพห้องพักและบริการให้แตกต่างจากโรงแรมอื่น ๆ เพื่อเป็นจุดขายหลักโรงแรมของเรา ซึ่งเชื่อว่าแผนการขยายธุรกิจภายใน 3 ปี จะบรรลุเป้าหมายรายได้ 1,200 ล้านบาท ตามเป้าหมายอย่างแน่นอน และสอดคล้องกับแผนในภาพรวมที่รายได้ของทั้งบริษัทจะขยายตัวสู่ระดับ 5,000 ล้านบาท” นายกนธีร์กล่าว