แอร์เอเชีย แจ้งปิดปรับปรุงระบบ จองตั๋ว-เช็คอินไม่ได้ 23 พ.ย.นี้

เครื่องบินแอร์บัส เอ321 สายการบินไทยแอร์เอเชีย

แอร์เอเชียแจ้งปิดปรับปรุงระบบ ทำผู้โดยสารจองตั๋ว-เช็คอิน-เปลี่ยนแปลงเที่ยวบินไม่ได้ แนะไปเช็คอินล่วงหน้า ไปสนามบินก่อนเวลา 3 ชม.

วันที่ 20 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สายการบินแอร์เอเชียแจ้งปรับปรุงระบบการสำรองที่นั่งชั่วคราว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. (เวลาประเทศไทย) ของวันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2565 ถึงเวลา 02.00 น. (เวลาประเทศไทย) ของวันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน 2565

จากการปรับปรุงระบบ ส่งผลให้ผู้โดยสารไม่สามารถใช้บริการต่าง ๆ ได้ชั่วคราว กล่าวคือ

  1. ระบบการสำรองที่นั่งทุกช่องทาง ผ่าน airasia Super App เว็บไซต์ www.airasia.com สำนักงาน ณ สนามบินทุกแห่งทั้งในและต่างประเทศ ตัวแทนจัดจำหน่ายบัตรโดยสารสายการบินแอร์เอเชีย ศูนย์บริการการท่องเที่ยวแอร์เอเชีย
  2. การเช็กอินด้วยตนเองผ่าน airasia Super App หน้าเว็บไซต์ และตู้คิออสที่สนามบิน รวมถึงไม่สามารถเข้าไปจัดการเที่ยวบิน เปลี่ยนแปลงเที่ยวบินได้

สำหรับผู้ที่มีกำหนดการเดินทางในช่วงเวลาดังกล่าว สายการบินแนะนำให้ดำเนินการ ดังต่อไปนี้

  • เช็กอินด้วยตนเองล่วงหน้าผ่านระบบออนไลน์และพิมพ์บัตรโดยสาร ก่อนช่วงเวลาที่ระบบปิดปรับปรุง หรือใช้บัตรโดยสารในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (E-Boarding pass) โดยผู้โดยสารของสายการบินแอร์เอเชีย และแอร์เอเชีย เอ็กซ์ สามารถเช็กอินผ่าน airasia Super App และเว็บไซต์ได้ตั้งเเต่ 10 วันล่วงหน้าก่อนวันเดินทาง จนถึงเวลา 16.00 น. ของวันที่ 23 พฤศจิกายน 2565
  • เดินทางมาสนามบินล่วงหน้าก่อนเวลาบิน 3 ชั่วโมง โดยเฉพาะผู้โดยสารที่ต้องเช็กอินสัมภาระ เพื่อหลีกเลี่ยงความไม่สะดวกที่อาจเกิดขึ้น