นายเลิศเปิด “เอกอลคูคาส” โรงเรียนสอนทำอาหาร 14 ธ.ค. นี้

ทำอาหาร

“นายเลิศ กรุ๊ป” ประกาศเปิดตัวโรงเรียนสอนศิลปะการทำอาหาร “เอกอล คูคาส-นายเลิศ กรุงเทพ สตูดิโอ” 14 ธ.ค. 65 นี้ เผยหลักสูตรระดับเวิลด์คลาสสำหรับคนรักการทำอาหารทุกระดับ พร้อมให้บริการสถานที่จัดอีเวนต์แบบเอ็กซ์คลูซีฟ คาเฟ่สไตล์ฝรั่งเศส ตั้งเป้าเป็นจุดหมายยอดนิยมด้านอาหารระดับโลกในไทย

นางสาวณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร ประธานบริหาร นายเลิศ กรุ๊ป (ปาร์ค นายเลิศ) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนเปิดให้บริการโรงเรียนสอนศิลปะการทำอาหารเอกอล คูคาส-นายเลิศ กรุงเทพ สตูดิโอ สถาบันที่ขับเคลื่อนด้วยแรงบันดาลใจและวิสัยทัศน์ของเชฟระดับโลกอย่างเชฟอลัง คูคาส ผู้มีชื่อเสียงระดับโลกอย่างเป็นทางการในประเทศไทยวันที่ 14 ธันวาคม 2565 นี้

โรงเรียนสอนศิลปะการทำอาหารเอกอล คูคาส-นายเลิศ กรุงเทพ สตูดิโอ ตั้งอยู่ในอาณาบริเวณพื้นที่ของปาร์ค นายเลิศ ใจกลางกรุงเทพฯ ประกอบด้วย สถาบันฝึกอบรมสำหรับมืออาชีพและมือสมัครเล่น นำเสนอหลักสูตรศิลปะการทำอาหารและขนมระดับเวิลด์คลาส สำหรับคนที่รักการทำอาหารทุกระดับ

รวมทั้งยังมีบริการสถานที่จัดงานอีเวนต์แบบเอ็กซ์คลูซีฟหลากหลายรูปแบบ และคาเฟ่สไตล์ฝรั่งเศส

โดยตัวอาคารประกอบด้วยพื้นที่ 3 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอยกว่า 1,400 ตารางเมตร โดยพื้นที่ชั้น 2 ได้ออกแบบและจัดสรรเป็น 5 ห้องครัว แบ่งเป็นห้องปฏิบัติการที่ใช้ในการเรียนการสอน ห้องไอศกรีมแล็บ ห้องเก็บไวน์ และห้องจัดงานเลี้ยงรับรอง

ทุกส่วนออกแบบโดยทีมสถาบันเอกอล คูคาส เพื่อสร้างความมั่นใจความพร้อมของอุปกรณ์ สิ่งอำนวยความสะดวกทุกชนิดให้เท่ากับมาตรฐานสากล

“การเปิดตัวเอกอล คูคาส-นายเลิศ กรุงเทพ สตูดิโอ ถือเป็นก้าวสำคัญของนายเลิศ กรุ๊ป ที่มุ่งสู่ความเป็นเลิศ เพื่อพัฒนาศักยภาพด้านศาสตร์การทำอาหาร และนำประสบการณ์ทางด้านอาหารแบบองค์รวมมาสู่ประเทศไทย ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าโรงเรียนแห่งนี้จะเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองสำคัญในการยกระดับวงการอาหารระดับประเทศ”

สำหรับการเรียนการสอนนั้น สถาบันแห่งนี้สอนด้วยภาษาไทย อังกฤษ และฝรั่งเศส ทุกหลักสูตรถูกออกแบบโดยคำนึงถึงระยะเวลาในการเรียนการสอนและปรับให้เหมาะสมกับการเรียนรู้ทุกระดับ เพื่อให้ทุกคนที่มาเรียนได้รับการถ่ายทอดอย่างมีประสิทธิภาพ ยกระดับความสามารถและค้นพบศักยภาพของตัวเอง และมีฝีมือเป็นที่ยอมรับตามมาตรฐานระดับสูงในวงการอาหาร

“เราจะเน้นการถ่ายทอดความรู้แบบเป็นกันเอง เชฟทุกคนพร้อมถ่ายทอดองค์ความรู้ เพื่อให้ผู้เรียนนำกลับไปปฏิบัติได้จริง ส่วนหลักสูตรฝึกอบรมสำหรับเชฟระดับมืออาชีพนั้น เป็นหลักสูตรสำหรับผู้ที่ต้องการต่อยอดระดับเทคนิคการทำอาหารชั้นสูงในแนวทางต่าง ๆ อาทิ หลักสูตรเมนู 3 ดาวมิชลิน, หลักสูตรอาหารมังสวิรัติ, หลักสูตรศิลปะขนมอบ เป็นต้น”


นางสาวณพาภรณ์กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า โรงเรียนสอนศิลปะการประกอบอาหารและฝึกอบรมเอกอล คูคาส-นายเลิศ กรุงเทพ สตูดิโอเป็นแห่งแรกที่ตั้งอยู่นอกกรุงปารีส ฝรั่งเศส ซึ่งนายเลิศ กรุ๊ปมีเป้าหมายทำให้สถานที่แห่งนี้เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมด้านอาหารระดับโลกในประเทศไทยต่อไป