“บินไทย” เปิดให้บริการเส้นทางบินตรงสู่เวียนนา 16 พ.ย.นี้

นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การบินไทยได้เปิดเส้นทางบินใหม่ ไป-กลับ กรุงเทพฯ–เวียนนา สาธารณรัฐออสเตรีย โดยจะเริ่มให้บริการในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2560 นี้

ทั้งนี้ เวียนนา สาธารณรัฐออสเตรีย ถือเป็นจุดบินใหม่ของการบินไทย ซึ่งตั้งอยู่ในยุโรปกลางและเป็นประตูสู่ภูมิภาคยุโรป ซึ่งผู้โดยสารสามารถเชื่อมต่อการเดินทางสู่เมืองต่างๆ ในยุโรป และจากยุโรปเข้าสู่ประเทศไทยได้อย่างสะดวกสบายด้วยเครือข่ายการบินของการบินไทย อีกทั้งเวียนนายังเป็นเมืองหลวงของสาธารณรัฐออสเตรีย ที่มีวัฒนธรรมและความได้เปรียบของทำเลที่ตั้งของประเทศ ที่อยู่ท่ามกลางความสวยงามทางธรรมชาติที่รายล้อมด้วยขุนเขา มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย อาทิ พระราชวังเชินบรุนน์ พระราชวังฮอฟบวร์ก ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก และยังเป็นจุดกำเนิดขนมหวานอันเลื่องชื่อ คือ Sachertorte เป็นเค้กช็อกโกแลตโบราณสอดไส้แยมแอพริคอต

รวมทั้งเป็นเมืองที่ได้รับสมญานามว่า “นครแห่งเสียงดนตรี” ที่นักแต่งเพลงคลาสสิกชื่อดังเคยพักอาศัยและสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นโมสาร์ท หรือบีโธเฟ่น จึงเป็นเมืองที่เต็มเปี่ยมด้วยความสุนทรีย์ ทั้งเสียงดนตรี ศิลปะ และความโรแมนติก ซึ่งเป็นจุดแข็งในการดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

ลำหรับเส้นทางกรุงเทพฯ -เวียนนานั้น การบินไทยให้บริการเที่ยวบิน ไป-กลับ สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน ได้แก่ วันจันทร์ พฤหัสบดี เสาร์ และอาทิตย์ โดยมีรายละเอียด ดังนี้

ตารางการบิน เส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-เวียนนา เส้นทางบิน กรุงเทพฯ-เวียนนา ทีจี 936 เวลาออกเดินทาง 01.30 น. เวลาถึงที่หมาย 07.00 น. เส้นทางบิน เวียนนา-กรุงเทพฯ ทีจี 937 เวลาออกเดินทาง 13.30 น. เวลาถึงที่หมาย 05.20 น. (ของวันรุ่งขึ้น)


ปัจจุบันการบินไทยทำการบินไปยัง 12 เมือง ใน 10 ประเทศของยุโรป ได้แก่ โคเปนเฮเกน ออสโล บรัสเซลส์ ปารีส แฟรงก์เฟิร์ต มิวนิก ซูริก สตอกโฮล์ม ลอนดอน โรม มิลาน และมอสโคว์