อนุทิน เคลียร์แล้ว นักท่องเที่ยวเข้าไทยไม่ตรวจ vaccine certificate

อนุทิน ชาญวีรกูล ศักดิ์สยาม ชิดชอบ และผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข
อนุทิน ชาญวีรกูล ศักดิ์สยาม ชิดชอบ

รองนายกฯ อนุทิน ชาญวีรกูล แถลงยืนยันนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทย ไม่มีการตรวจ vaccine certificate ก่อนเข้าประเทศ คงใช้มาตรการเดิมตามที่ได้ปฏิบัติก่อนหน้านี้

วันนี้ 9 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยผู้บริหารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เข้าร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

สำหรับเที่ยวบินจากสาธารณรัฐประชาชนจีนที่เดินทางมาครั้งนี้ คือเที่ยวบิน MF833 เดินทางมาจากเมืองเซี่ยเหมิน มีผู้โดยสารทั้งหมด 286 คน นับเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนในประเทศไทย รวมถึงนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาประเทศไทย อีกทั้งเป็นการขับเคลื่อนให้ภาคการท่องเที่ยวฟื้นฟูเศรษฐกิจจากความเสียหายของโควิด-19

ทั้งนี้ ในงานดังกล่าวนายอนุทินได้แถลงข่าวยืนยันมาตรการการเดินทางเข้าประเทศไทยสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วยว่า ไม่มีการตรวจ vaccine certificate ก่อนเข้าประเทศ และยังคงใช้มาตรการเดิมตามที่ได้ปฏิบัติก่อนหน้านี้


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า จากการตรวจสอบข้อมูลในเว็บไซต์ www.tatnews.org ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ล่าสุดเมื่อบ่ายวันนี้ (9 มกราคม 2566) ได้ลงประกาศอย่างเป็นทางการไปแล้วเช่นกันว่า The Tourism Authority of Thailand (TAT) would like to clarify that Thailand continues to welcome all international tourists under the fully-reopen-to-tourism policy that was introduced on 1 October, 2022 พร้อมย้ำว่า ไม่มีตรวจ ATK หรือ RT-PCR Test