ไทยเวียตเจ็ทเปิดรูต “เชียงใหม่-โอซากา” เจาะลูกค้านักท่องเที่ยว-บิสซิเนส

ไทยเวียตเจ็ท

ไทยเวียตเจ็ทเสริมแกร่งฮับเชียงใหม่ เปิดรูตเชียงใหม่-โอซากา เจาะนักท่องเที่ยว-บิสซิเนส พร้อมเปิดจะเที่ยวบินปฐมฤกษ์ 16 ก.พ.นี้

วันที่ 18 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรเนติ หล้าพระบาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยเวียตเจ็ท แถลงข่าวเปิดเส้นทางบินตรง เชียงใหม่-โอซากา ณ ร้านอาหารป้าก (Parc Thai Eatery) จังหวัดเชียงใหม่ โดยจะเริ่มให้บริการเที่ยวบินแรกวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566

นายวรเนติกล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ถือเป็นจังหวัดกลยุทธ์ด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศไทย รวมทั้งสายการบินไทยเวียตเจ็ทที่มีฐานปฏิบัติการการบินอยู่ที่เชียงใหม่ และจะยังคงเป็นฮับทางการบินที่สำคัญของสายการบินไทยเวียตเจ็ทที่จะเชื่อมโยงเส้นทางบินในประเทศและต่างประเทศในอนาคต โดยปัจจุบันเปิดบินตรงเส้นทางในประเทศจากเชียงใหม่สู่สุวรรณภูมิ และภูเก็ต ส่วนเส้นทางต่างประเทศมีเส้นทางบินจากเชียงใหม่สู่โฮจิมินห์ (เวียดนาม)

ล่าสุดได้เปิดเส้นทางบินระหว่างประเทศเส้นทางใหม่ระหว่างเชียงใหม่และโอซากา ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งหมุดหมายสำคัญของไทยเวียตเจ็ท เนื่องจากจังหวัดเชียงใหม่เป็นแหล่งท่องเที่ยวในฝันอันดับต้น ๆ สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ควบคู่กับกรุงเทพฯและภูเก็ต

ไทยเวียตเจ็ท

โดยในปี 2561 มีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางสู่เชียงใหม่กว่า 10 ล้านคน ซึ่งกว่า 30% ในจำนวนนี้เป็นนักท่องเที่ยวจากต่างชาติ แม้แนวโน้มตัวเลขดังกล่าวจะสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงหลังการระบาดของโรคโควิด-19 ทว่าเส้นทางบินตรงระหว่างประเทศที่จะนำพานักท่องเที่ยวสู่จังหวัดเชียงใหม่โดยตรงยังมีจำนวนน้อยมาก

ดังนั้น ไทยเวียตเจ็ทเชื่อมั่นว่าการเปิดให้บริการเที่ยวบินตรง เชียงใหม่-โอซากาในครั้งนี้จะเป็นตัวเลือกการเดินทางที่คุ้มค่าและสะดวกสบายแก่นักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปยังโอซากา และนักท่องเที่ยวจากประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะจากโอซากา ให้เดินทางมาสัมผัสความงามของจังหวัดเชียงใหม่ได้ด้วยคุณภาพการบริการที่เป็นเลิศและสะดวกสบาย ในราคาที่เข้าถึงได้

นายวรเนติกล่าวต่อว่า สำหรับเส้นทางบินเชียงใหม่-โอซากา ไทยเวียตเจ็ทตั้งเป้ากลุ่มผู้โดยสารหลักเป็นนักท่องเที่ยวขาออก (Outbound Tourism) ที่เป็นคนเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงในภาคเหนือไปโอซากา ในสัดส่วน 40% และนักท่องเที่ยวขาเข้า (Inbound Tourism) จากโอซากามาเชียงใหม่ ในสัดส่วน 60-70%

โดยผู้โดยสารแบ่งเป็น 3 กลุ่มหลักคือ 1.นักท่องเที่ยว 2.นักธุรกิจ-Business (นิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ) ที่คาดว่าจะมีการเชื่อมโยงทางธุรกิจระหว่าง 2 ประเทศมากขึ้นในอนาคต 3.กลุ่มลองสเตย์ชาวญี่ปุ่น ที่เชียงใหม่ยังมีศักยภาพที่ชาวญี่ปุ่นต้องการมาพำนักระยะยาว ทั้งนี้ คาดว่าอัตราการขนส่งผู้โดยสาร (Load Factor) ในไฟลต์แรกจะอยู่ที่ 85% และจะเพิ่มไฟลต์เป็น 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เมื่อ Load Factor เพิ่มขึ้นเกิน 85%

นายปิ่นยศ พิบูลสงคราม ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยเวียตเจ็ท กล่าวว่า โอซากาเป็นจังหวัดที่ใหญ่ที่สุดอันดับสองรองจากโตเกียว ตั้งอยู่ในภูมิภาคคันไซในทางตะวันตกของเกาะฮอนชู จังหวัดโอซากามีเอกลักษณ์โดดเด่น ประกอบด้วยอาหารพื้นเมืองรสชาติอร่อย แหล่งช็อปปิ้ง สวนสนุก และอีกมากมาย

ขณะเดียวกันจังหวัดเชียงใหม่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก ด้วยทัศนียภาพที่สวยงามและวัฒนธรรมล้านนาที่มีเสน่ห์ นักท่องเที่ยวสามารถลิ้มรสอาหารท้องถิ่นภาคเหนือรสดั้งเดิม สัมผัสวัฒนธรรมล้านนา เพลิดเพลินกับกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ การเดินป่าและอาบน้ำช้าง รวมทั้งพักผ่อนบนยอดดอยที่โอบล้อมด้วยบรรยากาศและทัศนียภาพที่น่าประทับใจ

เพื่อฉลองการเปิดให้บริการเส้นทางบินใหม่ สายการบินไทยเวียตเจ็ทเสนอบัตรโดยสารราคาพิเศษ เริ่มต้นเพียง 3,799 บาท สำหรับเดินทางบนเส้นทางเชียงใหม่-โอซากา ผู้โดยสารสามารถสำรองบัตรโดยสารตั้งแต่วันที่ 17-28 มกราคม 2566 เดินทางได้ระหว่างวันที่ 16 กุมภาพันธ์-31 ตุลาคม 2566 (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) ที่เว็บไซต์ www.vietjetair.com

พร้อมกันนี้ สายการบินไทยเวียตเจ็ทให้บริการเที่ยวบินตรงระหว่างกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) และฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ทุกวัน วันละ 1 เที่ยวบิน สามารถตรวจสอบข้อมูลตารางบินเพิ่มเติมและสำรองบัตรโดยสารได้ที่เว็บไซต์ www.vietjetair.com

สายการบินไทยเวียตเจ็ทมุ่งมั่นเป็นผู้นำตลาดการบินภายในประเทศ พร้อมให้บริการผู้โดยสารด้วยความปลอดภัยในระดับสูงสุด ระหว่างการเดินทางในช่วงการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 โดยดำเนินมาตรการทำความสะอาดและฆ่าอบเชื้อภายในอากาศยานอย่างเคร่งครัดตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เพื่อลดความเสี่ยงต่อสุขภาพและความปลอดภัยของผู้โดยสารและพนักงานทุกคน

สายการบินไทยเวียตเจ็ทพร้อมให้บริการเที่ยวบินตรงระหว่างเชียงใหม่และโอซากา โดยเริ่มให้บริการเที่ยวบินแรกวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 โดยเป็นเส้นทางบินระหว่างประเทศระหว่างท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่และท่าอากาศยานนานาชาติคันไซ ประเทศญี่ปุ่น จะให้บริการด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส A321 ใช้เวลาทำการบิน 5 ชั่วโมงโดยประมาณ โดยจะเริ่มให้บริการด้วยความถี่สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน ทุกวันอังคาร พฤหัสบดี และเสาร์