คนท่องเที่ยวชี้ตำรวจเรียกรับส่วยนักท่องเที่ยวทำลายภาพลักษณ์ประเทศ

นักท่องเที่ยว
Photo by Jack TAYLOR / AFP

แอตต้ามองข่าวฉาว ตำรวจเรียกรับส่วยสาวไต้หวัน-บริการรถตำรวจนำขบวนสุด V.I.P. ทำลายภาพลักษณ์-ทำประเทศเสียศักดิ์ศรี วอนรัฐเร่งแก้ปัญหา จี้แก้ปัญหาคอขวด ตม. หลังนักท่องเที่ยวโวยใช้เวลานาน

วันที่ 30 มกราคม 2566 นายศิษฎิวัชร ชีวรัตนพร นายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA) และกรรมการ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากข่าวนักแสดงสาวชาวไต้หวันถูกตำรวจเรียกรับเงินจำนวน 27,000 บาท และกรณีนักท่องเที่ยวชาวจีนเรียกใช้บริการรถตำรวจนำขบวน ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ภาคการท่องเที่ยวไทยในสายตาชาวโลก

“ตอนนี้อยากให้รัฐบาล โดยเฉพาะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขให้เรื่องจบลงโดยเร็วที่สุด เพราะต้องยอมรับว่าข่าวที่ออกมาเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ดี กระทบต่อความเชื่อมั่นและศักดิ์ศรีของคนไทย โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งเป็นหน่วยงานดูแลความมั่นคงและปลอดภัยของประเทศ” นายศิษฎิวัชรกล่าว

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวต่างชาติสะท้อนปัญหามายังสมาคมว่า นักท่องเที่ยวต้องใช้เวลาที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองที่สนามบินเป็นเวลานาน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาความแออัดดังกล่าว เพื่ออำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวให้ผ่านด่านได้อย่างรวดเร็วขึ้น