บางกอกแอร์เวย์ส หยุดบิน 2 เส้นทาง พร้อมเปิดมาตรการช่วยเหลือลูกค้า

เครื่องบินแบบ ATR ของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส

บางกอกแอร์เวย์ส แจ้งหยุดบินชั่วคราว กรุงเทพฯ-หาดใหญ่ หลังเปิดได้ไม่ครบปี, กรุงเทพฯ-ดานัง เปิดมาตรการช่วยเหลือ เก็บเครดิต ขอเงินคืน บินกับสายการบินอื่น

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ประกาศหยุดให้บริการเที่ยวบินเป็นการชั่วคราว ในเส้นทาง “กรุงเทพฯ-หาดใหญ่” (ไป-กลับ) ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป และเส้นทาง “กรุงเทพฯ-ดานัง” (เวียดนาม) (ไป-กลับ) ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง

รายงานข่าวจากสายการบินระบุว่า สายการบินได้ออกมาตรการช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการหยุดให้บริการใน 2 เส้นทางบิน โดยผู้โดยสารสามารถเลือกรับข้อเสนอได้ ดังนี้

1. ขอคืนเงินค่าบัตรโดยสารเป็นทราเวลเวาเชอร์ (Travel Voucher) เพื่อใช้ซื้อบัตรโดยสารเส้นทางอื่น ๆ ของสายการบิน ตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.bangkokair.com/travel-voucher (หรือ)

2. ขอคืนเงินค่าบัตรโดยสารเต็มจำนวนผ่านทางเว็บไซต์ https://www.bangkokair.com/managing-my-booking (หรือ)

3. จัดให้ผู้โดยสารเดินทางในเส้นทางดังกล่าวกับสายการบินอื่น ผู้โดยสารสามารถติดต่อศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า (Call Center) โทร. 1771 หรือ 0-2270-6699 ตั้งแต่เวลา 08.00-20.00 น. PG Live Chat : https://bit.ly/PGLiveChatTH อีเมล์ [email protected] และสำนักงานขายบัตรโดยสารบางกอกแอร์เวย์ส

บริษัทขออภัยในความไม่สะดวกที่อาจเกิดขึ้น ทั้งนี้ หากมีการเปลี่ยนแปลงจะมีการประกาศให้ทราบต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สายการบินบางกอกแอร์เวย์สได้เปิดเส้นทาง กรุงเทพฯ-หาดใหญ่, สมุย-หาดใหญ่ ในวันที่ 16 กรกฎาคม 2565 โดยตั้งคาดหวังให้ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ เป็นศูนย์กลางการบินของภาคใต้อีกแห่ง

เมื่อครั้งเปิดทำการบินเส้นทางดังกล่าว นางสาวอมรรัตน์ คงสวัสดิ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายขาย และรักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการตลาด บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ได้ให้ข้อมูลว่า การเปิดให้บริการ 2 เส้นทางบินใหม่ กรุงเทพฯ-หาดใหญ่ และสมุย-หาดใหญ่ จะเชื่อมต่อการเดินทางและเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ที่ต้องการเดินทางระหว่างภูมิภาค พร้อมทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจการค้าและการท่องเที่ยว