“ดุสิตธานี” จ่อเปิดตัวแบรนด์ใหม่ เม.ย.นี้

“ดุสิตธานี” ลุยเปิดตัวโรงแรมแบรนด์ใหม่ เผยพร้อมประกาศเปิดตัวพร้อมกัน 6 แห่งรวด ทั้งในประเทศ-ต่างประเทศเดือนเมษายนนี้

นายศิรเดช โทณวณิก ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจและการลงทุน ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยว่า บริษัทได้เตรียมเปิดตัวโรงแรมแบรนด์ใหม่ล่าสุดของเครือดุสิตฯ ซึ่งเซ็นสัญญารับบริหารไปแล้วจำนวน 6 โรงแรม ตั้งอยู่ทั้งในประเทศไทยและในต่างประเทศ ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง สำหรับชื่อแบรนด์และคอนเซ็ปต์ของโรงแรมนั้น บริษัทมีแผนจะเปิดตัวในเดือนเมษายนนี้

โดยแผนงานดังกล่าวสอดรับกับที่ นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) ให้สัมภาษณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่า ดุสิต อินเตอร์ฯ อยู่ระหว่างการปั้นแบรนด์โรงแรมใหม่ระดับ 3 ดาวพรีเมี่ยม โดยก่อนหน้านี้ได้ลงนามในสัญญากับบริษัท ธนสารสมบัติพัฒนา จำกัด เพื่อรับบริหารโรงแรมระดับ 3 ดาวพรีเมี่ยมดังกล่าวในกรุงเทพฯ ขนาด 250 ห้องแห่งแรกไปแล้ว

ซึ่งโรงแรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รูปแบบผสม มิกซ์ยูส (Mixed-Use Development) ของบริษัท ธนสารสมบัติพัฒนา ภายใต้ชื่อ มิกซ์ จตุจักร อยู่ใกล้กับตลาดนัดจตุจักร หนึ่งในสัญลักษณ์ของกรุงเทพฯ แหล่งช็อปปิ้งยอดฮิตที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวและนักช็อปปิ้งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมากกว่า 4 แสนคนในช่วงสุดสัปดาห์ โดยมีการคาดการณ์ว่านักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวกรุงเทพฯ จำนวน 6 ใน 10 จะต้องเคยไปเยี่ยมชมตลาดนัดแห่งนี้

นอกจากนี้ ยังอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้า MRT สถานีจตุจักร และ BTS สถานีหมอชิต และยังอยู่ใกล้กับสถานีกลางบางซื่อ ซึ่งการรถไฟแห่งประเทศไทยมีแผนจะพัฒนาให้เป็นสถานีหลักแทนสถานีรถไฟหัวลำโพง เพื่อเชื่อมโยงการเดินทางด้วยรถไฟจากทั่วทุกภาคของประเทศเข้ามายังกรุงเทพฯ

โดยมีกำหนดเปิดให้บริการในปี 2562 ทำให้สถานีใหม่แห่งนี้จะถูกห้อมล้อมด้วยย่านการค้าอาคารพาณิชย์และที่อยู่อาศัยใหม่ ๆ หลายแห่ง หนุนให้บริเวณนี้กลายเป็นสุดยอดทำเลทอง นับเป็นโอกาสดีของกลุ่มดุสิตฯ ที่จะมีโรงแรมแห่งเดียวในบริเวณนี้ ตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวยุคใหม่ที่มาเยี่ยมชมตลาดนัดจตุจักรและสัมผัสประสบการณ์ท้องถิ่น

นายศิรเดชยังกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า หนึ่งในแนวคิดที่จะนำไปใช้ในการบริหารโรงแรมแบรนด์ใหม่นี้ คือการบริหารจัดการวัตถุดิบอาหารให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อให้เกิดอาหารเหลือ (food waste) น้อยที่สุด เนื่องจากปัจจุบันโรงแรมระดับ 5 ดาวที่มีห้องบอลรูมขนาดใหญ่ และมีห้องอาหารภายในโรงแรมอย่างน้อย 4-5 ร้าน มีการผลิตขยะจากอาหารมากถึง 400-500 กิโลกรัมต่อวันต่อโรงแรม

“เมืองไทยเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญของโลก มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามากว่า 35-37 ล้านคนต่อปี แน่นอนว่าเมื่อมีคนเข้ามาเที่ยวจำนวนมาก ก็ย่อมสร้างปริมาณอาหารเหลือจำนวนมาก เครือดุสิตฯจึงอยากเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความตระหนักเกี่ยวกับการบริหารจัดการอาหารและวัตถุดิบให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด ซึ่งถือเป็นขั้นตอนที่โรงแรมและร้านอาหารควรให้ความใส่ใจและลงรายละเอียดในขั้นปฏิบัติการเพื่อให้เกิดอาหารเหลือน้อยที่สุด” นายศิรเดชกล่าว

ทั้งนี้ เครือดุสิตฯได้ร่วมสนับสนุนการจัดงาน {Re} Food Forum ซึ่งเป็นงานเสวนาเปิดพื้นที่ให้กับการพูดคุย ถกเถียง และแบ่งปันอาหารจากมุมมองที่หลากหลายของเชฟต่างชาติจากทั่วโลก ไม่ได้จำกัดเฉพาะแค่การทำและการกินอาหาร แต่มองย้อนไปถึงระบบการผลิตอาหารของประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้านในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยงานจะจัดขึ้นในวันที่ 19-20 มีนาคมนี้ ณ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ