“แอร์เอเชีย” เปิดบินตรง กัวลาลัมเปอร์-หัวหิน พร้อมโปรฯคุ้ม เริ่มต้น 990 บาท* ต่อเที่ยว

สายการบินแอร์เอเชียตอกย้ำเป็นตัวจริงอาเซียน เปิดเส้นทางใหม่ บินตรงจากกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย สู่หัวหิน ประเทศไทย 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม 2561 โดยแอร์เอเชียมาเลเซีย (รหัสเที่ยวบิน AK) พร้อมมอบโปรโมชั่นเปิดตัวเส้นทางสุดพิเศษ ราคารวมเริ่มต้นที่ 990 บาท* ต่อเที่ยวบิน สำรองที่นั่งราคาสุดคุ้มได้ตั้งแต่วันนี้ – 4 มีนาคม 2561 สำหรับเดินทางตั้งแต่ 18 พฤษภาคม – 26 ตุลาคม 2561 ทาง ‭www.airasia.com‬ และแอปพลิเคชั่นแอร์เอเชีย
เส้นทางใหม่ดังกล่าวนับเป็นจุดหมายปลายทางแห่งที่ 7 ‫ ของแอร์เอเชีย‬มาเลเซีย ที่เชื่อมโยงระหว่างมาเลเซียและไทย ตอกย่ำความมุ่งมั่นเพื่อเป็นสายการบินที่มีเส้นทางให้บริการครอบคลุมอาเซียนมากที่สุด
นายสเปนเซอร์ ลี ผู้อำนวยฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินแอร์เอเชียมาเลเซีย กล่าวว่า พวกเรารู้สึกตื่นเต้นมากสำหรับการเปิดตัวเส้นทางใหม่ล่าสุด หัวหิน-กัวลาลัมเปอร์ ทำให้ปัจจุบันเราให้บริการเที่ยวบินตรงจากเมืองต่างๆของประเทศมาเลเซียไปยัง 7‫ ‬จุดหมายปลายทางในไทย นับตั้งแต่เปิดตัวเส้นทางจากกัวลาลัมเปอร์สู่ภูเก็ตในปี 2546‫ ‬ในปีที่ผ่านมามีผู้โดยสารเดินทางกับเราจากกัวลาลัมเปอร์สู่กรุงเทพฯมากถึง 1.3 ล้านคน นอกจากนี้ ในรายงานขององค์การการท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติ (UNWTO)‫ ‬ซึ่งถูกเผยแพร่ในปี 2560 ยังจัดอันดับให้ไทยเป็นประเทศที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุดเป็นอันดับ 9 ของโลก เราจึงเชื่อมั่นว่าหัวหินจะเป็นจุดหมายปลายทางใหม่ที่น่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยว และมองว่าเส้นทางใหม่จะช่วยกระตุ้นการเติบโตของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในทั้ง 2 เมือง
นอกจากเส้นทางหัวหินที่จะเริ่มให้บริการในเดือนพฤษภาคม 2561 นี้ ปัจจุบัน แอร์เอเชียมาเลเซีย (เที่ยวบิน AK)ยังให้บริการเส้นทางบินตรงจากมาเลเซีย สู่จังหวัดต่างๆในไทย รวมทั้งสิ้น 165 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ได้แก่ ดอนเมือง กรุงเทพฯ(80 เที่ยวบินต่อสัปดาห์) ภูเก็ต (35 เที่ยวบินต่อสัปดาห์) กระบี่ (21 เที่ยวบินต่อสัปดาห์)‫ ‬หาดใหญ่ (7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์)‫ ‬ เชียงใหม่ (14 เที่ยวบินต่อสัปดาห์)‫ ‬และอู่ตะเภา พัทยา (4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์)
กรุงกัวลาลัมเปอร์ เป็นเมืองที่ผสมผสานระหว่างเชื้อชาติได้อย่างลงตัวและมีการพัฒนามากที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นแลนมาร์กสำคัญอย่าง ตึกแฝดปิโตนาส หอคอย KL ที่มีความสูง ‫421 เมตร สามารถมองเห็นทัศนียภาพของเมืองโดยรอบ‬ ตลาดกลาง (Pasar Seni) ถนนเปตาลิง (Petaling Street) บูกิตบินตัง (Bukit Bintang) สามารถเดินทางโดยรถบัส GoKL ได้ฟรี ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงเช่น Port Dickson, Genting Highlands, Cameron Highlands, Bukit Tinggi, Putrajaya, ถ้ำ Batu และ Sunway Lagoon ก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน
สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางต่อไปยังเมืองอื่นๆที่น่าสนใจของมาเลเซีย ก็สามารถทำได้โดยใช้บริการ Fly-Thru ต่อเครื่องที่กรุงกัวลาลัมเปอร์เพื่อเดินทางไปยังเกาะลังกาวี หรือไปท่องเที่ยวฝั่งมาเลเซียตะวันออก เช่น เกาะบอร์เนียว ที่ตั้งของเมืองโกตาคินาบาลู ซึ่งมียอดเขาที่สูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภูเขาคินาบาลู เหมาะสำหรับคนที่รักการผจญภัย หรือสนใจไปค้นหาถ้ำที่อุทยานแห่งชาติกูนุงมูลู และไปดำน้ำที่เกาะสิปาดัน ซึ่งเป็นแหล่งดำน้ำที่ได้รับการขนานนามว่าสวยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก