AWC ผนึก IHG พัฒนา “คิมป์ตัน พัทยา” หนุนเมืองท่องเที่ยวริมทะเลระดับโลก

AWC ผนึก IHG พัฒนา

AWC ลงนามร่วม IHG พัฒนา-บริหารโรงแรมคิมป์ตัน พัทยา ส่วนหนึ่งของโครงการ Aquatique ตอกย้ำเชื่อมั่นการท่องเที่ยวของไทย พร้อมขยายพอร์ตโฟลิโอกลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการ สอดคล้องกลยุทธ์องค์กรในการพัฒนาสินทรัพย์คุณภาพบนทำเลศักยภาพ ขยายกลุ่มนักท่องเที่ยวผ่านแบรนด์โรงแรมชั้นนำ หวังช่วยยกระดับพัทยาสู่เมืองท่องเที่ยวริมทะเลระดับโลก

วันที่ 21 มีนาคม 2566 นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC กล่าวว่า AWC ได้สานต่อความร่วมมือระยะยาวกับเครืออินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ป หรือ IHG โดยเปิดตัวโรงแรมคิมป์ตันแห่งแรกในพัทยา หลังจากการลงนามกรอบความร่วมมือพัฒนาและบริหารโรงแรมหลายแห่งกับ IHG ในปี 2563

โดยการร่วมมือกับ IHG ครั้งนี้สอดรับกับกลยุทธ์ของ AWC ในการนําจุดแข็งของแบรนด์ระดับโลกส่งเสริมการขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น พร้อมทั้งการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์และโดดเด่นด้วยบริการและห้องอาหารที่ได้รับรางวัลมากมาย เพื่อให้แขกผู้เข้าพักสัมผัสประสบการณ์ที่น่าประทับใจ ควบคู่การยกระดับพัทยาสู่เมืองตากอากาศริมทะเลระดับโลก ที่สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบายเพียงไม่กี่ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ

นางวัลลภากล่าวว่า AWC เล็งเห็นถึงความต้องการของกลุ่มนักท่องเที่ยวระดับลักซ์ซัวรี่และกลุ่มครอบครัวที่เพิ่มขึ้น ซึ่งพัทยาเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมสําหรับนักเดินทางและนักธุรกิจ สอดคล้องกับกลยุทธ์องค์กรในการพัฒนาสินทรัพย์คุณภาพบนทำเลศักยภาพ และเพื่อขยายพอร์ตโฟลิโอของ AWC ในใจกลางพัทยา

โดยโรงแรมคิมป์ตัน พัทยา นี้เป็นส่วนหนึ่งของ Aquatique โครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ของ AWC ซึ่งด้วยชื่อเสียงของแบรนด์โรงแรมจะช่วยยกระดับ โครงการให้เป็นพื้นที่สำหรับกลุ่มโรงแรมที่มีชื่อเสียงระดับโลกมากมาย รวมถึงกิจกรรมอันหลากหลายภายในโครงการ ซึ่งจะเป็นการสร้างมูลค่าระยะยาว ควบคู่การสร้างคุณค่าให้กับชุมชนและสังคมโดยรอบ

มร.ราจิต สุกุมารัน กรรมการผู้จัดการ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี ไอเอชจี กล่าวว่า IHG ได้ร่วมมือกับ AWC มาตลอดระยะเวลากว่า 3 ปี โดยล่าสุดได้ลงนามข้อตกลงสำหรับการพัฒนาและบริหารโรงแรมโรงแรม คิมป์ตัน โดยการลงนามครั้งนี้ เป็นการลงนามสัญญาของ คิมป์ตัน โฮเต็ล แอนด์ เรสเตอรองส์ แห่งที่ 5 ในประเทศไทย ซึ่งสะท้อนถึงความเชื่อมั่นของเจ้าของโรงแรมที่มีต่อแบรนด์ IHG

สำหรับโรงแรม คิมป์ตัน พัทยา กําหนดเปิดให้บริการในปี 2571 นับเป็นโรงแรมคิมป์ตันแห่งที่2 ของ AWC ถัดจากโรงแรมคิมป์ตัน หัวหิน ที่เตรียมจะเปิดให้บริการโรงแรมในปี 2568 โดยเชื่อมั่นในศักยภาพของพัทยาในฐานะเมืองท่องเที่ยวริมทะเลระดับโลก

“ยังเดินหน้าลงทุนกว่า 2.2 หมื่นล้านบาทในโครงการในพัทยา รวมถึง Aquatique สุดยอดจุดหมายปลายทางหนึ่งเดียวริมทะเลอ่าวไทย กับโครงการมิกซ์ยูสระดับเมกะโปรเจคต์ ที่สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นผู้นำในการสร้างสรรค์โครงการอสังหาริมทรัพย์และเปิดโฉมใหม่ให้กับพัทยาในฐานะศูนย์กลางด้านไลฟ์สไตล์และการท่องเที่ยวชั้นนำของประเทศไทย” นางวัลลภากล่าว


และว่า โครงการนี้จะเป็นแหล่งรวมความสนุกระดับไอคอนใจกลางพัทยา และจุดท่องเที่ยวหลากหลายที่รวมไว้ในที่เดียว ซึ่งประกอบด้วยศูนย์การค้าระดับลักซ์ซัวรี่ โรงแรม ธีมปาร์ค พื้นที่สำหรับศิลปะการแสดง และซีฟู้ดมาร์เก็ต ซึ่งทั้งหมดนี้อยู่ห่างเพียงไม่กี่ก้าวจากชายหาดพัทยา