เตอร์กิช แอร์ไลน์ ดึง 3 นักเตะ แสดงภาพยนตร์โปรโมตยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

Turkish Airlines เตอร์กิช แอร์ไลน์ UEFA Champions League

“เตอร์กิช แอร์ไลน์” ดึง “โรนัลดินโญ-สตีเวน เจอร์ราร์ด-คาฟู” มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์โฆษณาเรื่องใหม่ Chase the Ball โปรโมตการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

วันที่ 18 เมษายน 2566 รายงานข่าวจากสายการบินเตอร์กิช แอร์ไลน์ (Turkish Airlines) สายการบินแห่งแรกที่รับบทผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก (UEFA Champions League) เปิดเผยว่า สายการบินได้เปิดตัวภาพยนตร์พิเศษเพื่อโปรโมตการแข่งขันในชื่อ “เชส เดอะ บอล” (Chase the Ball) ก่อนที่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศจะมาถึงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

โดยภาพยนตร์นำเสนอเรื่องราวของ อโดเนียส ฟอนเซกา (Adonias Fonseca) นักฟุตบอลฟรีสไตล์ชาวบราซิล ที่ผจญภัยไปตามเมืองต่าง ๆ ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้าย และเป็นครั้งแรกที่ 3 นักฟุตบอลระดับตำนานอย่าง โรนัลดินโญ (Ronaldinho) สตีเวน เจอร์ราร์ด (Steven Gerrard) และคาฟู (Cafu) มารวมตัวกัน

สำหรับเรื่องราวจะเริ่มขึ้นเมื่อนักเตะระดับตำนานทั้ง 3 นั่งเครื่องบินชั้นธุรกิจของสายการบินเตอร์กิช แอร์ไลน์ ไปยังอิสตันบูล และได้เห็นฝีเท้าของอโดเนียสผ่านระบบความบันเทิงบนเครื่องบิน หลังจากเครื่องบินลงจอดที่อิสตันบูล นักเตะระดับตำนานก็ได้พบกับอโดเนียส และเรื่องราวไปจบลงที่สนามกีฬาโอลิมปิกอตาเติร์ก (Atatürk Olympic Stadium) ในอิสตันบูล ซึ่งจะเป็นสถานที่จัดการแข่งขันยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศ

ทั้งนี้ การถ่ายทำภาพยนตร์ใช้เวลาประมาณหนึ่งเดือน ใน 8 เมืองของ 6 ประเทศ ได้แก่ อิสตันบูล ลอนดอน แมนเชสเตอร์ มาดริด มิลาน เนเปิลส์ มิวนิก และลิสบอน

รายงานข่าวเปิดเผยเพิ่มเติมว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างสรรค์ร่วมกับ บิวติฟูล เดสทิเนชันส์ (Beautiful Destinations) หนึ่งในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ที่เน้นนำเสนอจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวต่าง ๆ โดยภาพยนตร์ได้นำเสนอสถานที่ที่สวยงามที่สุดของอิสตันบูล

ได้แก่ หอคอยกาลาตา (Galata Tower), ย่านบาลัต (Balat), มัสยิดซิวเลย์มานีเย (Süleymaniye Mosque), มัสยิดชามลีกา (Çamlıca Mosque), จัตุรัสสุลต่านอาห์เมต (Sultanahmet Square), ย่านเอมิโนนู (Eminönü), ท่าเรือกาลาตา (Galataport), มัสยิดอายาโซเฟีย (Ayasofya Mosque), สะพานกาลาตา (Galata Bridge), ย่านคาราคอย (Karaköy), ช่องแคบบอสฟอรัส (Bosphorus) และถนนอิสติกลัล (Istiklal Street)

ด้าน ศ.ดร.อาห์เมต โบลัต ประธานกรรมการและคณะกรรมการบริหารสายการบินเตอร์กิช แอร์ไลน์ กล่าวว่า การสนับสนุนยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ถือเป็นหนึ่งในความร่วมมือที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์กีฬาของตุรกี และยินดีที่ได้เผยแพร่ภาพยนตร์เรื่องนี้สู่สายตาแฟนบอลพันธุ์แท้ทั่วทุกมุมโลก ในฐานะสายการบินระดับโลกที่เชื่อมโยงประเทศต่าง ๆ มากกว่าทุกสายการบิน

“เราเชื่อมั่นในพลังของกีฬาที่สามารถนำพาวัฒนธรรมที่แตกต่างมารวมกัน และเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้พาแฟนบอลหลายล้านคนมาสู่อิสตันบูล เพื่อมาร่วมชมหนึ่งในการแข่งขันกีฬาที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในโลก ซึ่งประจวบเหมาะกับวาระครบรอบ 100 ปีของสาธารณรัฐตุรกีพอดิบพอดี” ศ.ดร.อาห์เมต โบลัต กล่าว

และว่า โฆษณายูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ตัวใหม่ของสายการบินเตอร์กิช แอร์ไลน์ จะออกฉายในเดือนเมษายนนี้เช่นเดียวกัน และวิดีโอจำนวนมากที่มีตำนานนักเตะเหล่านี้จะโพสต์ผ่านบัญชีโซเชียลมีเดียของเตอร์กิช แอร์ไลน์ ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า