แอร์เอเชีย ร่วม “ซีเกมส์ 2023” ตอกย้ำแบรนด์อาเซียนตัวจริง

แอร์เอเชีย

“แอร์เอเชีย” สนับสนุนกัมพูชาในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 พร้อมเปิดตัวเครื่องบินลายใหม่ ภายใต้แคมเปญ #BeyondTheGames ให้บริการทั้งเที่ยวบินเส้นทางภายในประเทศ-ภูมิภาคอาเซียน

วันที่ 4 พฤษภาคม 2566 รายงานข่าวจากสายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า แอร์เอเชียภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนสนับสนุนโครงการ #BeyondTheGames ที่ริเริ่มโดยสหพันธ์เยาวชนกัมพูชา (UYFC) เพื่อสนับสนุนกัมพูชาในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่กำลังจะมาถึง โดยมหกรรมซีเกมส์ 2023 ครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่กัมพูชาเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์

และเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการริเริ่มในกิจกรรมนี้ แอร์เอเชียได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจกับ #BeyondTheGames ซึ่งประกอบไปด้วยความร่วมมือทางธุรกิจและความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ที่มากขึ้นระหว่างสายการบินและองค์กร รวมถึงการรวมแบรนด์ของแอร์เอเชียเข้าด้วยกันตลอดการจัดงาน

ทั้งนี้ในพิธีลงนาม สายการบินแอร์เอเชียได้เปิดตัวเครื่องบินลายใหม่ภายใต้แคมเปญ #BeyondTheGames ซึ่งเครื่องบินลำดังกล่าวจะให้บริการทั้งเที่ยวบินเส้นทางภายในประเทศและระหว่างประเทศของแอร์เอเชียมาเลเซีย (AK) ที่หลากหลาย โดยเฉพาะในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งเป็นโอกาสสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของกัมพูชาแม้ภายหลังมหกรรมการแข่งขันกีฬาที่สำคัญครั้งนี้จบลง

นายวิสโสธ นัม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินแอร์เอเชียกัมพูชา กล่าวว่า กีฬาเป็นภาษาสากลที่รวบรวมผู้คนเข้าด้วยกันโดยไม่คำนึงถึงแหล่งกำเนิด วัฒนธรรม ศาสนา และขนบธรรมเนียมประเพณี ในฐานะสายการบินของประชาชน แอร์เอเชียได้สนับสนุนความคิดริเริ่มและความร่วมมือด้านกีฬามากมายในช่วงหลายปีที่ผ่านมา รวมถึงซีเกมส์ครั้งก่อน ๆ

“เราภูมิใจที่ได้ร่วมสนับสนุนโครงการ #BeyondTheGames ในปี 2023 และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งประวัติศาสตร์ของกัมพูชาร่วมกับผู้คนทั่วภูมิภาค และรู้สึกตื่นเต้นและตั้งตารอที่จะเห็นเครื่องบินแอร์บัส A320 ของเราลำนี้ทำการบินอยู่บนท้องฟ้าเพื่อทำหน้าที่อวดโฉมลายของเครื่องบินและประชาสัมพันธ์แคมเปญ #BeyondTheGames ด้วยสโลแกน ‘Hearts Beat in Sync’ สู่สายตาผู้คนทั่วทุกภูมิภาคนอกเหนือจากเกม”

อนึ่ง ปัจจุบันสายการบินแอร์เอเชียมาเลเซีย (AK) ให้บริการเที่ยวบินตรงสู่กัมพูชา 22 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ จากกัวลาลัมเปอร์ไปยังพนมเปญและเสียมราฐ


แอร์เอเชีย