ททท. ชวนล่าดีลเด็ด 6 จังหวัดท่องเที่ยว ลุ้นรับไอโฟน14-ตั๋วบินในประเทศ

ททท. อัดดีลชวนช็อป 6 จังหวัด

ททท. ชวนล่าดีลเด็ด 6 จังหวัดท่องเที่ยว หวังกระตุ้นออกเดินทางในประเทศ ช็อปร้านค้าและเข้าตามเงื่อนไขโครงการ ลุ้นไอโฟน 14, ตั๋วเครื่องบินไป-กลับในประเทศ หรือของรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย

วันที่ 9 มิถุนายน 2566 นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า โครงการ Amazing Thailand Grand Sale 2023 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน – 15 สิงหาคม 2566 ภายใต้แนวคิด “Hunting Season” กับกิจกรรมล่าดีลจากผู้ประกอบการและร้านค้าเข้าร่วมโครงการกว่า 10,000 ร้านค้าจากเมืองท่องเที่ยวหลักทั้ง 6 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ภูเก็ต อุดรธานี ชลบุรี (พัทยา) สงขลา (หาดใหญ่)

อีกทั้งตอกย้ำภาพลักษณ์ประเทศไทยให้เป็น 1 ใน 6 จุดหมายปลายทางของการช้อปปิง (Shopping Destination) ที่ทั่วโลกอยากมาเยือน โดยกลุ่มเป้าหมายหลักคือ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกลุ่มตลาดระยะใกล้ จากภูมิภาคเอเชีย เช่น จีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน เกาหลีใต้ สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย อินเดีย และนักท่องเที่ยวชาวไทย ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพในการใช้จ่ายสูง ชื่นชอบกิจกรรมช้อปปิงและช้อบสินค้าจากประเทศไทย

โอกาสเดียวกันนี้ ททท. ขอมุ่งเน้นให้ผู้ประกอบการนำเสนอสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ มีความหลากหลาย ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย และคุ้มค่า ควบคู่กับการส่งเสริม Soft Power เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยว

รายงานข่าวจากททท. ระบุว่า ททท. ได้เชิญผู้ทรงอิทธิพลทางความคิด (KOL) จากภูมิภาคเอเชีย เช่น จีน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ไต้หวัน ทั้งหมด 12 ทีม ร่วมแข่งขันช้อปปิงตามโจทย์ในห้างสรรพสินค้าที่ตั้งอยู่บริเวณแนวรถไฟฟ้า จำนวน 6 แห่ง ประกอบด้วย ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์, ศูนย์การค้า Siam Discovery, ศูนย์การค้า Gaysorn Village , ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ , ห้างสรรพสินค้า The EmQuartier และ ศูนย์การค้า Terminal 21

โดยผู้ชนะเลิศ รับเงินรางวัล 20,000 บาท และ Voucher ที่พักมูลค่า 40,000 บาท อันดับที่ 2 รับเงินรางวัล 10,000 บาท และ Voucher ที่พักมูลค่า 20,000 บาท และ อันดับ 3 เงินรางวัล 5,000 บาท และ SPA Package มูลค่า 5,000 บาท รวมมูลค่าของรางวัลกว่า 100,000 บาท

นอกจากนี้ ททท.ยังจัดกิจกรรมล่าดีลเด็ด พบส่วนลดสูงสุด 80% จากร้านค้าในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ สายการบิน โรงแรม สปา และช้อปปิงแพลตฟอร์ม พร้อมลุ้นรับสิทธิประโยชน์อื่น ๆ จากแคมเปญ 3 Get ได้แก่

Get สมบัติ

เมื่อซื้อสินค้าและบริการ ณ ร้านค้าที่ร่วมโครงการฯ ครบทุก 500 บาท ต่อ 1 สิทธิ์ ลุ้นรับรางวัลใหญ่แพ็กเกจที่พักโรงแรมระดับ 5 ดาว จำนวน 3 วัน 2 คืน, ทองรูปพรรณ, โทรศัพท์มือถือ iPhone 14 (ความจุ 128G), บัตรโดยสารเครื่องบินไป-กลับ เส้นทางในประเทศ ฯลฯ รวม 200 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 2.5 ล้านบาท

โดยผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนร่วมสนุกและลุ้นรับรางวัลได้ทุกสัปดาห์ ผ่านช่องทาง Line official @thailandgrandsale โดยจะประกาศผลรางวัลทุกวันศุกร์

Get คราฟต์ไทย

สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดย ททท. ร่วมกับ Vat Refund แจกของที่ระลึกจาก 5 ชุมชน จำนวน 20,000 ชิ้น ซึ่งเป็นงานคราฟต์จาก 5 ชุมชน เช่น Griptok รูปเเบบถาดอาหารไทยโบราณ ผ้าโพกผมมัดย้อมจากเปลือกโกโก้ไทยแห่งลุ่มน้ำปัว จ.น่าน กระเป๋าย่ามช้างผ้าทอ สินค้าจากชุมชนแม่คำมี จ.แพร่ และกระเป๋ากระจูดย้อมสี จาก จ.พัทลุง

เมื่อนักท่องเที่ยวซื้อสินค้าและบริการในร้านค้าที่รับ Vat Refund ณ ศูนย์การค้าที่เข้าร่วมโครงการฯ ทั้ง 6 จังหวัด ครบ 5,000 บาท และนำหลักฐานใบเสร็จเพื่อรับของที่ระลึกได้ที่เคาน์เตอร์ Vat Refund ณ ท่าอากาศยาน ทั้ง 6 แห่ง ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง-พัทยา ท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต และท่าอากาศยานหาดใหญ่

Get อิ่มใจ

ททท. ร่วมกับ Artstory By AutisticThai ธุรกิจเพื่อสังคมของกลุ่มเด็กพิเศษและบุคคลออทิสติก ร่วมกันรังสรรค์พรสวรรค์และจินตนาการผ่านภาพลายเส้น จัดทำกระเป๋าชอปปิงลายหน้าเพื่อน (ลาย Signature) จำนวน 10,000 ใบ (มูลค่าใบละ 450 บาท) สำหรับแจกนักท่องเที่ยว เมื่อซื้อสินค้าและบริการครบ 3,000 บาท สามารถแลกรับกระเป๋าได้ที่จุดบริการลูกค้าภายในห้างสรรพสินค้าที่เข้าร่วมโครงการฯ


ทั้งนี้ ททท. เชื่อมั่นว่า โครงการ Amazing Thailand Grand Sale 2023 จะเป็นโครงการทางการตลาดที่สำคัญในการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวและเพิ่มค่าใช้จ่ายในช่วง Green Season ได้เป็นอย่างดี คาดว่าจะผู้เข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 200,000 คน สร้างรายได้รวมให้กับพันธมิตรไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท กระจายรายได้หมุนเวียนให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยไม่น้อยกว่า 75 ล้านบาท ผู้สนใจโปรดตรวจสอบเงื่อนไขและศึกษารายละเอียดโครงการได้ที่ www.amazingthailandgrandsale.com