7 จังหวัดยอดฮิต ที่ควรแบกกระเป๋าเที่ยวหน้าร้อน

Hello Summer!!  หน้าร้อนมาแล้ว ฤดูกาลของแสงแดดอันดุดัน  เป็นใครก็คงอยากหลบไอร้อนในป่าคอนกรีตไปพักตา พักใจ  รับลมทะเล ว่ายน้ำท่ามกลางเกลียวคลื่นอันแสนสดชื่น ยิ่งช่วงซัมเมอร์มีวันหยุดยาวให้ได้พักแบบจุใจยาวๆ ด้วย  วันหยุดพร้อมแบบนี้แต่จะไปไหนดียังคิดกันไม่ออกใช่ไหม งั้นมาดูจังหวัดสุดฮอต ยอดฮิต ที่แนะนำโดยผู้เชียวชาญเรื่องเที่ยวอย่างแอปพลิเคชั่น Traveloka กันดีกว่าว่ามีที่ไหนให้เราได้ตามไปเที่ยวในหน้าร้อนนี้บ้าง

1.สุราษฎร์ธานี

    เริ่มกันด้วยจังหวัดสุราษฎร์ธานี  จังหวัดภาคใต้ที่ไม่ได้มีดีแค่ทะเล  เรียกได้ว่าเป็นจังหวัดที่มีธรรมชาติที่สวยงามครบทุกมิติ ในที่เดียว ทั้งน้ำตก ภูเขา เขื่อน ถ้ำ และทะเล โดยแต่ละที่นั้นก็โด่งดังด้านความสวยงามในแบบของตนเองแตกต่างกันไป  ไม่ว่าจะเป็น ทิวเขาหินปูนที่ตั้งตระหง่าท่ามกลางผืนน้ำเหนือเขื่อนรัชชประภา อุทยานแห่งชาติเขาสก หรือทัศนียภาพแบบชายทะแลที่มีหาดทรายขาว ตัดกับน้ำทะเลสีฟ้าใสของเกาะต่าง ๆ ทั้งเกาะเต่า  เกาะนางยวน และที่จะขาดไปไม่ได้เลย คือ เกาะสมุย เกาะสวรรค์กลางอ่าวไทย ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก

จองที่พัก สุราษฎร์ธานีกับ Traveloka

https://www.traveloka.com/th-th/hotel/thailand/region/surat-thani-10000238

2.ภูเก็ต

   ดินแดนแห่งหาดทรายสวย  ที่ได้ชื่อว่าเป็น ไข่มุกแห่งอันดามัน  ผสมมนต์เสน่ห์คลาสสิกของเมืองเก่า ที่ไม่เคยเงียบเหงาอย่าง  ภูเก็ต เป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิตในหน้าร้อน ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเมืองซึ่งมีสถาปัตยกรรมแบบชิโน-โปรตุกิส  ทั้งยังเพียบพร้อมในเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวก และอาหารการกิน แถมที่พักในจังหวัดภูเก็ตแต่ละที่ก็ขึ้นชื่อเรื่องการตกแต่งอย่างสวยงาม  และทันสมัยเป็นลำดับต้น ๆ ของประเทศ และที่ขาดไปไม่ได้เลย คือ ทัศนียภาพอันสวยงามของจังหวัดภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็น จุดชมพระอาทิตย์ตกดิน  อย่างแหลมพรหมเทพ หาดไม้ขาว Unseen Phuket ที่จะได้สัมผัสเครื่องบินแลนดิ้งอย่างใกล้ชิด หรือ ว่ายน้ำชมปลาการ์ตูนกลางทะเลสีฟ้าสดใสของหมู่เกาะต่างๆ อย่าง  เกาะพีพี เกาะไม้ท่อน เกาะนาคา เป็นต้น

จองที่พักภูเก็ตกับ Traveloka

https://www.traveloka.com/th-th/hotel/thailand/region/phuket-10000077

3.กระบี่

อีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวทางทะเลยอดนิยม  เหมาะสำหรับผู้ที่หลงรักทะเลสีฟ้าคราม และรักการผจญภัย เพราะพื้นที่เกือบทั้งหมดเป็นเกาะแบบผาหินสูงชันกว่า 130 เกาะซึ่งกระจายตัวอยู่กลางทะเล  เรียกได้ว่ามองไปทางไหนก็มีแต่ผืนน้ำ และท้องฟ้าเลย ชายหาด และเกาะต่างๆ ก็สวยงามจนสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกมาที่กระบี่ได้  นแกจากธรรมชาติที่เรียกว่าสวยสุดยอดแล้วกระบี่ก็ยังมีชื่อเสียงเรื่องจัดดำน้ำและทำกิจกรรมแนวผจญภัย อย่างการปีนหน้าผาอีกด้วย

จองที่พักกระบี่กับ Traveloka

https://www.traveloka.com/th-th/hotel/thailand/region/krabi-10000188

4.พังงา

แหล่งท่องเที่ยวภาคใต้อีกแหล่ง  ซึ่งนอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องทะเลสวย  หาดทรายขาว น้ำทะเลใสแล้ว ยังถือเป็นเมืองสวยในหุบเขาอีกด้วย  เพราะระหว่างทางเข้าไปตัวเมือง คุณจะได้สัมผัสธรรมชาติอันเขียวชอุ่มของป่าฝน  เลียบไปกันหน้าผาที่สูงชัน เหมือนเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศระหว่างการเดินทาง ก่อนที่จะไปรับแดด  ท้าลมทะเล ของหมู่เกาะสุดฮิตต่าง ๆ ของพังงา ไม่ว่าจะเป็น หมู่เกาะอ่างทอง หมู่เกาะสุรินทร์ อุทยานแห่งชาติเขาหลัก  เกาะยาวน้อย และเกาะยางใหญ่ เป็นต้น

จองที่พัก พังงา กับ Traveloka

https://www.traveloka.com/th-th/hotel/thailand/region/phang-nga-10000023

5.สตูล

เมืองแห่งท้องทะเลอีกแห่งที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากของนักท่องเที่ยวชาวไทย  จากความสวยงามของท้องทะเล และธรรมชาติที่ยังอุดมสมบูรณ์อยู่มาก ทำให้ไม่ว่าระยะทางจะไกลแค่ไหน  นักท่องเที่ยวก็ไม่ย่อท้อที่จะไปสัมผัส นอกจากหาดทรายขาวที่สวยงามของเกาะต่างๆ อย่าง เกาะหลีเป๊ะ  เกาะไข่ อีกทั้งยังมีอีกเกาะที่มีลักษณะเฉพาะตัวไม่เหมือนใครอย่าง เกาะหินงาม มีชายหาดเป็นหินสีดำตัดกับน้ำทะเลสีฟ้าครามงามเริดจริงๆ

จองที่พัก สตูล กับ Traveloka

https://www.traveloka.com/th-th/hotel/thailand/region/satun-10000226

6.ตรัง

อีกหนึ่งจังหวัดยอดฮิตแห่งท้องทะเลอันดามัน  ที่ขึ้นชื่อเรื่องทะเลสวยอาหารอร่อยขึ้นชื่อ อย่างหมูย่าง  ติ่มซำ และเค้กเนื้อนุ่ม การได้มาเที่ยวตรังนอกจากอิ่มใจแล้วมาตรังยังได้อิ่มท้องกับของอร่อยๆ อีกด้วย แต่นอกเหนือจากของอร่อยแล้วน้ำทะเลและหาดสวยๆ ที่ทำให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวเป็นจำนวนมาก ความปังของจังหวัดตรังคือ แหล่งท่องเที่ยว Unseen Thailand ทั้งถ้ำมรกต สระมรกต อีกทั้งยังมี เกาะกระดาน  และเกาะเหลาเหลียง ที่สวยไม่แพ้ แหล่งท่องเที่ยว Unseen Thailand เลย

จองที่พัก ตรัง กับ Traveloka

https://www.traveloka.com/th-th/hotel/thailand/region/trang-10000178

7.ชุมพร

เปลี่ยนมาแนะนำทะเลสวยฝั่งอ่าวไทยที่ไม่ใกล้  แต่ก็ไกลจากกรุงเทพมากนักกันบ้าง สำหรับบางคนที่มีเวลาไม่มาก  อย่างประตูสู่ภาคใต้ ทะเลชุมพร ซึ่งก็มีแหล่งดำน้ำที่สวยงามและอุดมสมบูรณ์ไม่แพ้จังหวัดฝั่งทะเลอันดามันเลย  ไม่ว่าจะเป็น เกาะง่าม เกาะมาตรา เกาะลังกาจิว และเกาะแรด นอกจากทะเลสวยแล้ว ยังมีกิจกรรมแนวผจญภัยอย่างการล่องแพที่พะโต๊ะ  ก็สนุกไปอีกแบบหนึ่ง

จองที่พักชุมพร กับ Traveloka

https://www.traveloka.com/th-th/hotel/thailand/region/chumphon-10000170

ถ้าเลือกที่เที่ยวกันได้แล้วก็อย่าลืมวางแผนการเดินทาง  และศึกษาหาข้อมูลเรื่องช่วงเวลาให้ดีด้วยนะ เพราะอุทยานแห่งชาติหลายแห่งมีช่วงเวลาเปิด – ปิด  หรือสถานที่ท่องเที่ยวบางแห่งต้องคำนึงถึงสภาพลมฟ้าอากาศด้วย ถ้าใครตั้งใจจะไปเที่ยวไกลๆ ด้วยแล้วยิ่งต้องวางแผนให้ดี  และตัวช่วยที่ดีที่จะทำให้การเดินทางท่องเที่ยวสบาย ก็ต้องยกให้ที่ Traveloka  แค่คลิกเดียวทั้งประหยัดเวลา  แล้วยังมีโปรโมชั่นและส่วนลดให้อีกด้วย  ทั้งสะดวก ทั้งคุ้มแบบนี้จะไม่จองได้ยังไง